Việt Nam vẫn là thị trường số 1 của SIMOSA bitumen

Sản phẩm 28/09/2018 17:03

Có mặt khá lâu tại thị trường Việt Nam thông qua các nhà nhập khẩu, nhựa đường SIMOSA đã tham gia tại nhiều dự án trọng điểm của ngành GTVT. Tại Hội thảo Nhựa đường SIMOSA lần thứ 2 được tổ chức tại Đà Nẵng ngày 20/9/2018 vừa qua, Tạp chí GTVT đã có buổi phỏng vấn ông Johnny Tsai - Trưởng bộ phận bán hàng của Công ty TNHH Dầu SIMOSA (Công ty SIMOSA).


IMG_3685
Tổng biên tập Trịnh Ngọc Hoàn có cuộc trao đổi với đại diện Công ty SIMOSA

Phóng viên: Tạp chí GTVT xin có lời chào đến lãnh đạo quý Công ty, được biết đây là lần thứ 3 Công ty tổ chức hội thảo "Nhựa đường SIMOSA tại Việt Nam và lần thứ 2 tại Đà Nẵng, nhân sự kiện này, xin ông cho biết đôi nét về quá trình hình thành và phát triển của Công ty với sản phẩm nhựa đường SIMOSA của mình?

Ông Johnny Tsai : Nhà máy nhựa đường SIMOSA được thành lập vào năm 2000  tại Khu công nghiệp Formosa, làng Mailiao, quận Yunlin, Đài Loan (Trung Quốc). Công ty chúng tôi có 2 sản phẩm chính là nhựa đường và cacbon hóa lỏng (LCO2). Hai sản phẩm này của chúng tôi có thị phần đứng thứ 2 tại Đài Loan (Trung Quốc), sản phẩm nhựa đường SIMOSA  đã có mặt ở khu vực Đông Nam Á và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam.

IMG_3687
Ông Johnny Tsai

Phóng viên: Xin ông cho biết, những tính năng cơ bản của nhựa đường SIMOSA nổi trội hơn so với những loại nhựa đường khác hiện nay có mặt trên thị trường là gì?

Ông Johnny Tsai : Đặc điểm nổi trội thứ nhất của nhựa đường SIMOSA là tính ổn định cao về chất lượng. Tôi tin tưởng rằng khách hàng của chúng tôi đã trải nghiệm được tính ổn định cao về chất lượng khi sử dụng nhựa đường SIMOSA trong quá trình thi công. Chúng tôi đã thử nghiệm một số mẫu sản phẩm nhựa đường của các nhà máy khác trong khu vực với chất lượng tương đương. Tuy nhiên, chất lượng sản phẩm nhựa đường của từng lô sản xuất không ổn đinh dù được sản xuất từ cùng một nhà máy. Đối với nhựa đường SIMOSA, từ đặc điểm ổn định cao về chất lượng sản phẩm, khi thi công đã giúp rút ngắn được thời gian kết hợp với các cốt liệu khác, tiết kiệm được thời gian và chi phí trong quá trình thi công, dù nhựa đường chỉ chiếm 4% tổng trọng lượng cốt liệu. Chính tính năng này mà các doanh nghiệp đã tin tưởng sử dụng, tìm đến chúng tôi để dùng sản phẩm nhựa đường của SIMOSA.

Đặc điểm nổi trội tiếp đến là điểm hóa mềm cao của nhựa đường SIMOSA, nhựa đường SIMOSA có độ hóa mềm cao hơn mức trung bình, đạt từ 48 – 54 độ C, trong khi nhựa đường của các nhà máy khác chỉ đạt khoảng 44- 46 độ C. Chính từ điểm hóa mềm cao nhựa đường SIMOSA đã tạo ra sự khác biệt rất lớn so với những sản phẩm nhựa đường khác. Các công trình sử dụng nhựa đường với điểm hóa mềm cao giúp duy trì và chịu đựng được điều kiện thời tiết nóng ẩm khắc nghiệt, đặc biệt các nước có nền nhiệt độ cao (nóng - ẩm) ở khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Với điểm hóa mềm cao của nhựa đường SIMOSA, khách hàng đã tin tưởng lựa chọn sản phẩm của chúng tôi trong suốt thời gian qua.  

Một lợi thế nữa của chúng tôi, đó là với quy mô nhà máy vừa phải, nên chúng tôi có thể nhanh chóng đáp ứng ngay nhu cầu của khách hàng, khi cần có thể thay đổi một đặc tính nào đó để có thể phù hợp với từng công trình. Một ví dụ, năm 2015, khi khách hàng Việt Nam cố gắng tìm giải pháp khắc phục vấn đề nóng chảy nhựa đường trên mặt đường do thời tiết nóng ở miền Trung Việt Nam, SIMOSA là cung cấp đầu tiên cung cấp nhựa đường độ kim lún 40/50 cho thị trường Việt Nam. Vì vậy, như đã nói ở trên, đó chính là 3 ưu điểm, thế mạnh của nhựa đường SIMOSA.

104354222222
Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sử dụng nhựa đường của SIMOSA

 Phóng viên: Tại Việt Nam, nhựa đường SIMOSA đã được sử dụng tại một số dự án như QL18, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Công ty đã có đánh giá như thế nào về tính thích ứng của nhựa đường SIMOSA với điều kiện môi trường, khí hậu của Việt Nam? Trong tương lai Công ty có kỳ vọng gì nhằm tăng thị phần nhựa đường SIMOSA ở Việt Nam, thưa ông?

Ông Johnny Tsai: Nhựa đường SIMOSA đã được nhập khẩu vào Việt Nam từ nhiều năm nay và Việt Nam là thị trường số 1 của chúng tôi hiện nay. Các công trình giao thông ở khu vực phía Bắc đã quen thuộc với thương hiệu Nhựa đường SIMOSA. Đây là lần thứ 3 chúng tôi tổ chức Hội thảo nhựa đường SIMOSA tại Việt Nam với mong muốn trong tương lai nhựa đường SIMOSA sẽ khẳng định và thâm nhập sâu vào thị trường của Việt Nam nói chung và khu vực miền Trung nói riêng. Chúng tôi hi vọng rằng, sản phẩm của chúng tôi đã được khẳng định ở các dự án Cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, Cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, QL18… Và trong tương lai, Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai nhiều dự án, trong đó có 2 dự án lớn là Cao tốc Bắc Nam và Đường ven biển, chúng tôi mong muốn sản phẩm Nhựa đường SIMOSA sẽ có mặt ở các dự án này, đây cũng là mục tiêu mà chúng tôi  hướng đến.

Phóng viên: Xin cảm ơn ông!

Công ty TNHH Dầu SIMOSA chuyên sản xuất nhựa đường và cacbon hóa lỏng và các dẫn xuất liên quan. Thị trường xuất khẩu chủ yếu là châu Á, châu Đại Dương và Thái Bình Dương; bao gồm Trung Quốc, Việt Nam, Philippines, Malaysia và Úc. Các ứng dụng nhựa đường SIMOSA được sử dụng rộng rãi trong các công trình đường cao tốc, đường quốc lộ, đường sân bay, đường đô thị và đường nông thôn … Chính sách quản lý và văn hóa doanh nghiệp của Công ty luôn luôn khẳng định "Chất lượng trên hết, tin cậy hàng đầu". 

Ý kiến của bạn

Bình luận