Việt Nam tạm ngừng miễn thị thực cho công dân Italy

Tác giả: HV

saosaosaosaosao
Xã hội 03/03/2020 05:50

Italy đã có 1.694 trường hợp dương tính với virus corona, xác nhận 34 ca tử vong

 

merlin_169600425_2a8194f2-cb47-4acd-ba20-28a148422
Giao thông công cộng ở Milan gần như trống vắng

Theo cuộc họp ngày 2/3, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (COVID-19) cũng thống nhất tạm dừng chế độ miễn thị thực đối với công dân Italy từ ngày 3/3,

Dựa trên tình hình diễn biến của COVID-19 tại Hàn Quốc. Việt Nam tạm dừng giải quyết nhập cảnh đối với khách Hàn Quốc, khách nước ngoài đã từng ở Hàn Quốc hoặc đã từng đi qua Hàn Quốc trong vòng 14 ngày trở lại. Công dân Hàn Quốc và người nước ngoài đến Việt Nam qua lãnh thổ Hàn Quốc cũng không được giải quyết nhập cảnh cho những trường hợp này. Đặc biệt, những hành khách đã quá cảnh qua Trung Quốc và Hàn Quốc cũng được tạm ngừng giải quyết nhập cảnh.

Theo báo cáo của KCDC, tính đến  2/3, Hàn Quốc đã thêm 476 ca nhiễm virus corona chủng mới kể từ chiều ngày trước đó, nâng tổng số ca nhiễm trong nước lên 4.212. Gần 90% ca bệnh là tại tâm dịch Daegu, thành phố phía đông nam Hàn Quốc, và tỉnh Gyeongsang Bắc.

Công dân Việt Nam trở về từ Hàn Quốc sẽ được đưa đến khu vực cách ly tập trung và phân loại. Những người không nằm trong nhóm đối tượng cách ly y tế bắt buộc, có hộ khẩu thường trú ở Hà Nội và Hồ Chí Minh sẽ xác nhận thông tin khai báo và tổ chức cách ly tại cộng cộng đồng. Công dân Việt Nam có hộ khẩu thường trú tại các địa phương khách sẽ được giữ lại và tiếp tục cách ly theo quy định. 

Tính đến ngày 2/3, trên thế giới đã có 89.068 trường hợp dương tính với COVID-19 tại 67 quốc gia trên toàn thế giới. Theo các số liệu, hiện tại Trung Quốc chính thức có 80.026 trường hợp dương tính với con số tử vong 2913 ca. Hàn quốc có 4,212 ca và 22 trường hợp tử vong. Tại Nhật Bản, ngoài các ca dương tính trên du thuyền Diamond Princess, Nhật bản có 961 trường hợp dương tính với 12 ca tử vong. Đối với khu vực châu Âu và biển Địa trung hải, đứng đầu số ca nhiễm bao gồm Italy (1.694 trường hợp dương tính, 34 ca tử vong), Iran (978 trường hợp, 54 ca tử vong).... Ngoài ra những trường hợp từ Italy, Iran và Hàn Quốc vào Việt Nam cũng được đưa vào danh sách cách ly 14 ngày theo quy định. Các trường hợp trở về Việt Nam từ Trung Quốc hoặc các vùng còn lại có độ lây nhiễm cao kể tử 14/2 đều phải thông báo cho các cơ quan y tế địa phương.

Tại Việt Nam, tổng số trường hợp mắc COVID-19 hiện vẫn đang ở mức 16 ca và đã chữa trị thành công cho 16 ca trên. Tuy nhiên, do diễn biến gia tăng của  COVID-19 tại các quốc gia ngoài Trung Quốc, các biện pháp kiểm tra theo dõi đã được áp dụng nghiêm ngặt. Qua đó, nâng tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ các khu vực bị dịch đang được theo dõi đã lên tới 10.089 người. Trong số những trường hợp được theo dõi sức khỏe, có 156 người được cách ly tập trung tại các cơ sở bệnh viện, 4.810 người được cách ly tại các cơ sở khác và 5123 người được cách ly tại nơi lưu trú. 

Tại Ý, tốc độ lây lan theo ngày của SARS-CoV-2 đã khiến tình hình dịch bệnh trở nên phức tạp ngang Hàn Quốc, Trung Quốc. Hơn 12 thành phố tại các vùng Lombardy và Veneto đã bị phong tỏa, khoảng 50.000 người dân không được phép đi khỏi địa phương. Tuy nhiên SARS-CoV-2 vẫn tiếp tục lây lan đến Sicily và các vùng khác tại quốc gia này. các cơ quan chức năng Italy cũng  áp dụng các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt như cấm di chuyển ra vào khu vực, đóng cửa các trường học và các sự kiện tụ tập đông người. Hoạt động của các cơ quan hành chính tại các khu vực này cũng được tạm ngưng. Các biện pháp phòng người như rửa tay, khử trùng tại các cơ quan công sở, địa điểm công cộng cũng được khuyến cáo áp dụng rộng rãi.

Ý kiến của bạn

Bình luận