Việt Nam gia nhập hàng ngũ "tẩy chay" Note 7 trên các chuyến bay

Tác giả: Tổng hợp

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 10/09/2016 16:34

Sau Úc, Mỹ, Singapore, Đài Loan đến lượt Việt Nam gia nhập hàng ngũ "tẩy chay" Galaxy Note 7 trên các chuyến bay.

image-1473389009-mg-7622-1

Đầu tuần vừa rồi, một chiếc Note 7 phát nổ trong khách sạn Australia đã khiến chủ nhân của nó phải bồi thường 1.400USD cho các vật dụng hư hại tại khách sạn. Sau đó lại xảy ra 2 vụ việc đáng tiếc là cháy nhà và xe ô tô liên quan đến Note 7.

Theo hãng tin Reuters, cả ba hãng hàng không Australia là Qantas, Jetstar và Virgin Australia đã áp dụng chính sách cấm sử dụng Galaxy Note 7 trên các chuyến bay. Các thiết bị này phải được tắt nguồn khi chủ nhân của chúng tham gia vào chuyến bay, thậm chí là cấm sạc Galaxy Note 7 trên máy bay của họ.

Đầu tuần vừa rồi, có tin Cơ quan Quản trị Hàng không Liên bang Hoa Kỳ (FAA) cũng cân nhắc lệnh cấm tương tự.

“Bởi những sự cố gần đây của Samsung Galaxy Note 7, Cục Hàng không Liên bang khuyến cáo hành khách không bật hoặc sạc các thiết bị trên máy bay hay để chúng bật trong bất kỳ hành lý ký gửi nào”. FAA khuyên cáo.

Hôm qua (9/9), Singapore Airlines đã trở thành quốc gia tiếp theo gia nhập hàng ngũ tẩy chay Note 7. 

"Việc tắt mở nguồn và sạc điện thoại Samsung Galaxy Note7 bị cấm trên mọi chuyến bay của chúng tôi", Singapore Airlines phát biểu trong một tuyên bố.

Cùng ngày, hai hãng hàng không lớn nhất của Đài Loan là China Airlines và EVA Airways cũng ra thông báo cấm hành khách để siêu phẩm Note 7 của Samsung trong hành lý ký gửi. China Airlines cũng khuyến cáo hành khách không bật nguồn hay sạc điện thoại trong suốt chuyến bay.

Sau Mỹ, Úc và Singapore, hàng không Việt Nam cũng đã chính thức có động thái về sự cố Note 7. Sáng nay, Cục Hàng không Việt Nam đã ra chỉ thị về việc dừng cung cấp dịch vụ sạc pin điện thoại trên tàu bay. Đồng thời chỉ đạo các hãng hàng không không được để điện thoại Samsung Galaxy Note 7 trong hành lý ký gửi.

Ý kiến của bạn

Bình luận