Việt Nam - Nga chinh phục bầu trời sông Hàn đêm khai mạc

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
Xã hội 01/06/2019 10:47

Hai đội pháo hoa đã hoàn tất những công đoạn cuối cùng, sẵn sàng tranh tài cho đêm khai mạc với nhiều thông điệp trên được thắp lên bầu trời sông Hàn thơ mộng.


Cuộc tranh tài giữa đội chủ nhà Việt Nam và Nga chắc chắn sẽ mang tới cho khán giả nhiều bất ngờ bằng một chương trình âm nhạc kết hợp pháo hoa đầy màu sắc, tạo hiệu ứng độc đáo.

Nếu “lửa” và “nước” trở thành nguồn cảm hứng để đội Nga làm nên tác phẩm “Vũ điệu của lửa và nước”. Thì đội Việt Nam bằng cách sử dụng nhạc nền nhẹ Việt Nam và nhạc hiện đại của thế giới để thể hiện theo từng giai đoạn. “Tiến trình giống như một đất nước từ thuở sơ khai đến ngày hôm nay là một thành phố đáng sống.", ông Huỳnh Ngọc Chính đội trưởng đội Việt Nam hào hứng.

phao-hoa-1403
Lễ hội pháo hoa rực rỡ trên bầu trời Sông Hàn thơ mộng

Bà Evgeniia Khan, Đội trưởng Đội pháo hoa của Nga, chia sẻ, "Lần này đến đây chúng tôi mang đến màn trình diễn với sự kết hợp giữa 2 nguyên tố của trời và đất, đó là lửa và nước. Vì vậy bài trình diễn của chúng tôi sẽ xoay quanh chủ đề này. Về tình bạn và mối quan hệ giữa Việt Nam và Nga thì đó là mối quan hệ trường tồn và vĩnh cửu.", bà Evgeniia Khan phấn chấn.

Nhằm phục vụ du khách và người dân thưởng ngoạn chương trình Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2019, đảm bảo an toàn giao thông, hạn chế ùn tắc giao UBND thành phố thống nhất chủ chương không cho quay cầu Sông Hàng trong 05 trình diễn Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2019.

cau_song_han
Cầu Sông Hàn sẽ tạm dừng quay trong những đêm diễn lễ hộ pháo hoa

Theo đó, văn bản của UBND TP. Đà Nẵng nêu rõ, trong các ngày 1/6, 5/6, 15/6, 22/6 và 6/7/2019, thành phố sẽ không quay cầu sông Hàn. UBND thành phố giao Sở Giao thông Vận tải chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức triển khai thực hiện theo đúng quy định.  UBND TP. Đà Nẵng cũng giao Sở Du lịch thành phố thông báo cho các Hiệp hội Du lịch, Hội Lữ hành và các đơn vị lữ hành được biết chủ trương tạm dừng không quay cầu sông Hàn trong 5 đêm thi pháo hoa của thành phố.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2019 diễn ra từ 1/6 đến 6/7/2019, với 8 đội thi. Đêm khai mạc DIFF 2019 diễn ra tối 1/6, với phần thi đấu mở màn của hai đội Việt Nam và Nga. Tiếp theo là đội Brazil - Bỉ (8/6), Phần Lan - Italia (15/6), Anh - Trung Quốc (22/6). Hai đội thi xuất sắc nhất trong 8 đội sẽ góp mặt ở đêm chung kết diễn ra tối  6/7/2019.

Ý kiến của bạn

Bình luận