Vì sao ông Trump không bắt tay bà Merkel?

Tác giả: Cafebiz

saosaosaosaosao
Chính trị 22/03/2017 05:48

Phát ngôn viên Nhà Trắng đã nêu lý do vì sao Tổng thống Mỹ Donald Trump không bắt tay Thủ tướng Đức Angela Merkel khi được yêu cầu?

851e40af-5e99_woxp
 

Trong cuộc gặp tại Phòng Bầu Dục hôm 17/3, bà Merkel đã hỏi “ông chủ” Nhà Trắng rằng liệu ông có muốn bắt tay không, nhưng đương kim tổng thống Mỹ vẫn không trả lời.

Phát ngôn viên Nhà Trắng đã nêu lý do vì sao Tổng thống Mỹ Donald Trump không bắt tay Thủ tướng Đức Angela Merkel khi được yêu cầu trong cuộc gặp tại Phòng Bầu dục ở Nhà Trắng hôm 17/3, VOA đưa tin.

Tờ Der Spiegel của Đức hôm 19/3 dẫn lời ông Sean Spicer nói: “Tôi không nghĩ ông ấy nghe được câu hỏi”.

Sau khi được phía báo chí đề nghị nhưng không nhận được phản ứng của ông Trump, bà Merkel đã hỏi “ông chủ” Nhà Trắng rằng liệu ông có muốn bắt tay không, nhưng đương kim tổng thống Mỹ vẫn không trả lời.

Tờ Independent đưa tin rằng chỉ sau khi các phóng viên được yêu cầu rời Phòng Bầu dục, người ta mới nhìn thấy ông Trump quay sang nữ thủ tướng của Đức, nói điều gì đó rồi mới đặt bàn tay của ông lên cánh tay của bà.

Trước đó, khi tiếp đón bà Merkel tại cổng vào Nhà Trắng, ông Trump đã bắt tay và cười với nữ thủ tướng Đức.

Báo chí Đức đã lên tiếng chỉ trích nhà lãnh đạo Mỹ vì đã không bắt tay bà Merkel. Tờ nhật báo Bild đưa tin rằng ông Trump thậm chí còn không nhìn vào mắt nữ thủ tướng tới từ Tây Âu.

Tuy nhiên, tổng thống Mỹ nhấn mạnh rằng các tin tức tiêu cực về cuộc gặp giữa ông và bà Merkel thiếu chính xác.

Ông viết trên Twitter: “Trái ngược với những gì quý vị nghe từ các tin tức giả mạo, tôi có cuộc gặp gỡ tuyệt vời với Thủ tướng Đức Angela Merkel”.

Tờ Independent cho rằng hành động trên tiếp sau một loạt các bình luận tiêu cực của ông Trump về vấn đề nhập cư và các thỏa thuận thương mại của Đức trong chiến dịch tranh cử.

Ý kiến của bạn

Bình luận