Vì sao Ấn Độ cấm thuốc lá điện tử?

Xã hội 24/12/2021 14:35

Để đảm bảo sức khoẻ cho thanh thiếu niên, Ấn Độ ban hành lệnh cấm thuốc lá điện tử và nghiên cứu nhiều giải pháp phòng ngừa.


43300-20201231085630234-0bo-y-te-de-xuat-cam-hoan-
Ảnh minh hoạ

Vì sức khoẻ của cộng đồng, Chính phủ Ấn Độ đã cấm thuốc lá điện tử từ tháng 09/2019. Đây là một quyết định quan trọng trong bối cảnh tỷ lệ sử dụng thuốc lá ở Ấn Độ tăng cao.

Thực tế trong thời gian qua, các chính sách cai thuốc lá của Ấn Độ đã đạt những kết quả nhất định, đặc biệt là đối với lứa tuổi thanh thiếu niên. Ước tính, mức độ giảm sử dụng thuốc lá ở trẻ em độ tuổi từ 13 – đến 15 là trên 40% trong thập kỷ qua.

Là một quốc gia có tỷ lệ người sử dụng thuốc lá lớn, việc cai thuốc lá có tầm quan trọng hàng đầu đối với sức khỏe cộng đồng, nhưng thuốc lá điện tử lại không phải là giải pháp để đạt được mục tiêu này.

Theo các nhà chức trách Ấn Độ, cho đến nay, không có đủ dữ liệu về tác động lâu dài của thuốc lá điện tử trong việc hỗ trợ cai thuốc lá. Trong khi đó, ngày càng có nhiều các dữ liệu và nghiên cứu cho thấy, thuốc lá điện tử là mối nguy hiểm, là nguyên nhân khiến hàng triệu thanh thiếu niên nghiện nicotine.

Chính vì vậy, việc hợp pháp hóa thuốc lá điện tử sẽ huỷ hoại mọi nỗ lực kiểm soát việc sử dụng thuốc lá, đặc biệt là đối với nhóm tuổi thanh thiếu niên trong nhiều thập kỷ qua. Chúng ta cần hiểu rõ hơn về tác động lâu dài của thuốc lá điện tử và giải pháp tốt nhất hiện nay là ngăn sự gia tăng, phát triển của thuốc lá điện tử, bảo vệ sức khoẻ cộng đồng. Để thực hiện được mục tiêu này, chúng ta cần xây dựng một chính sách tốt, thực thi hiệu quả. Và cho đến lúc đó, thuốc lá điện tử vẫn nên bị cấm.

Ý kiến của bạn

Bình luận