Vệ sinh đèn pha ô tô thế nào?

Tác giả: Anh Nguyễn

saosaosaosaosao
Lái xe an toàn 10/02/2022 11:44

Để tối ưu khả năng chiếu sáng và đảm bảo an toàn, chủ xe cần vệ sinh đèn pha ô tô đúng cách và hiệu quả bằng một số phương pháp.

den_pha_o_vang_2

Vệ sinh đèn pha ô tô luôn là một bước bảo dưỡng quan trọng.

Đèn pha xe ô tô có vai trò quan trọng là chiếu sáng và tăng cường tầm quan sát. Vì vậy, để tối ưu khả năng chiếu sáng và đảm bảo an toàn, chủ xe cần vệ sinh đèn pha ô tô đúng cách và hiệu quả.

Sau một quá trình dài sử dụng, đèn pha ô tô sẽ dần bị mờ, có thể bị trầy xước do lâu ngày không được vệ sinh. Ngoài ra, đèn pha còn được xem là một trong những bộ phận dễ bị oxy hóa nhất trên ô tô. Điều này dẫn đến tình trạng bị ố vàng và giảm khả năng chiếu sáng, ảnh hưởng tầm nhìn của người lái cũng như gây nguy hiểm đến tính mạng. Trao đổi với anh Lê Trường kĩ thuật viên tại gara ô tô Hùng Tâm, Anh Trường cho biết các chủ xe có thế tự vệ sinh đèn pha ô tô tại nhà mà không cần phải mang qua gara để vệ sinh. Dưới đây là một số mẹo đơn giản để làm sạch đèn pha ô tô tại nhà

Baking soda và giấm

Một phương pháp cứu cánh mà ta có thể sử dụng để vệ sinh đèn pha ô tô là dùng hỗn hợp baking soda và giấm. Trước tiên, hãy dùng một ít nước rửa chén để làm sạch bề mặt đèn pha, sau đó thoa hỗn hợp này lên. Thoa theo một vòng tròn hoặc từ bên này sang bên kia, nhớ đảm bảo bạn không bỏ sót phần nào cho đến khi đèn pha của bạn sạch bóng. 

Ngoài ra, khi đèn pha có dấu hiệu bị mờ thì cũng có thể dùng baking soda với khăn ẩm để làm sạch.

Kem đánh răng

Một phương pháp đơn giản và tiết kiệm trong việc vệ sinh đèn pha ô tô chính là dùng kem đánh răng. Với một tuýp kem và miếng vải lau là có thể làm sạch đèn pha.

24276868531197551649210816054576952214821026n_lcpe
Sử dụng kem đánh răng là một trong những cách giúp cho đèn pha ô tô sáng bóng

Chỉ cần thoa đều kem đánh răng lên toàn bộ đèn pha và dùng khăn lau chà xát rồi rửa sạch với nước. Sau đó, lau khô để có thể loại bỏ các vết bẩn cũng như đánh bóng được phần nhựa của đèn pha. Với đặc tính mài mòn nhẹ của kem đánh răng sẽ giúp làm sạch bề mặt hư hỏng, xuống cấp, mang lại vẻ sáng bóng như mới.

Một điều cần lưu ý là không nên dùng kem đánh răng loại có các hạt li ti hay các thành phần tương tự vì có thể làm trầy xước đèn.

Xà phòng lỏng

Đối với giải pháp này, bạn sẽ cần chuẩn bị một miếng vải sợi nhỏ, vải lau bụi, bình xịt nước, khăn giấy và xà phòng lỏng. Đầu tiên bạn sẽ lau đèn pha bằng khăn lau bụi. Sau đó, thêm một hoặc hai thìa xà phòng lỏng vào xô, cho đủ nước để làm loãng xà phòng thành dung dịch lỏng. Đặt miếng vải sợi nhỏ vào xô và ngâm với dung dịch. Lau đèn pha bằng vải sợi nhỏ cho đến khi sạch hết cặn bẩn. Rửa sạch xà phòng trên đèn pha bằng cách sử dụng bình xịt nước và dùng khăn để lau khô đèn pha.

Làm sạch thường xuyên

Đừng chỉ đợi đèn pha của xe bị bẩn rồi bạn mới bắt đầu vệ sinh. Bạn nên làm sạch đèn pha xe ô tô ít nhất một lần mỗi tháng. Bằng cách đó, bạn không để vết bẩn tích tụ và trở nên tồi tệ hơn theo thời gian. Nếu không vệ sinh thường xuyên, bạn sẽ gặp khó hơn để loại bỏ bụi bẩn nếu đèn đã có một thời gian dài bị bỏ quên.

Ý kiến của bạn

Bình luận