Vẻ đẹp hoài cổ tinh tế của mô tô Triumph Bonneville Diamond

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 16/11/2018 11:04

Dựa trên phiên bản Bonneville T120, Triumph Bonneville Diamond Edition đã có nhiều chi tiết hoài cổ được chau chuốt kỹ, gợi nhớ về thời kỳ sơ khai của dòng xe.

xedoisong_triumph_bonneville_diamond_1_gual
 

Do đã dành chiếc Speed Twin để ra mắt độc lập trong một sự kiện riêng vào ngày 4/12/2018, tại triển lãm EICMA năm nay hãng xe Anh Quốc Triumph không có bất kỳ model hoàn toàn mới nào được công bố. Nhân dịp kỷ niệm 60 năm dòng mô tô huyền thoại Bonneville vào năm sau, hãng chỉ công bố 2 phiên bản đặc biệt mới của chiếc Bonneville T120. Trong khi Bonneville Ace được tạo ra nằm tôn vinh văn hóa cafe racer thì chiếc Triumph Bonneville Diamond là một sự "tri ân", gợi nhớ trực tiếp tới đời Bonneville đầu tiên.

 Có thể coi là một phiên bản đối lập của Bonneville Ace, Bonneville Diamond đã sở hữu nhiều chi tiết mạ chrome bóng lộn như những mẫu xe cổ điển - từ bưởng máy tới nắp quy-lát, hệ thống xả, tay xách tới cặp vành. Tuy nhiên, điểm đặc biệt nhất của chiếc xe đó là bình xăng sơn màu trắng Snowdonia kết hợp với các đường kẻ màu bạc Aluminum thành hình cờ Vương Quốc Anh (Union Jack) phía trên. Hai bên bình xăng còn có má cao su và cặp logo Triumph nằm trong các thanh ngang, gợi nhớ trực tiếp về chiếc Bonneville đời 1959 đầu tiên.

xedoisong_triumph_bonneville_diamond_2_hedc
 

 Ngoài những điểm thay đổi nêu trên, Bonneville Diamond có thông số kỹ thuật không thay đổi so với các phiên bản Bonneville T120 khác. Xe được trang bị khối động cơ 2 xi-lanh 8 van 1200 cc làm mát bằng chất lỏng hoàn toàn mới, kết hợp cùng hộp số 6 cấp. Với động cơ mới này, chiếc xe đã đạt mô-men xoắn cực đại lên tới 104,5 Nm chỉ ở số vòng tua 3100 rpm - lớn hơn 54% so với Bonneville thế hệ cũ.Công suất của động cơ này là 80 mã lực, trong khi mô-men xoắn tối đa của nó là 105 Nm.

xedoisong_triumph_bonneville_diamond_3_mybf
 

Mặc dù mang kiểu dáng cổ điển nhưng Bonneville T120 Diamond đã được trang bị đầy đủ các công nghệ hỗ trợ điện tử trên những chiếc xe máy hiện đại, có thể kể tới bao gồm hệ thống kiểm soát lực kéo, ABS, tay ga điện tử, hệ thống lái 2 chế độ Road & Rain, tay lái có sưởi... Hiện tại giá bán của xe chưa được công bố, tuy nhiên Triumph cho biết Bonneville T120 Diamond sẽ chỉ có số lượng sản xuất giới hạn 900 chiếc. Mỗi chiếc xe được bán ra sẽ đi kèm với một chứng chỉ do chính ông Nick Bloor - Giám đốc Triumph ký xác nhận.

Ý kiến của bạn

Bình luận