|

Hotline: (84-24) 3.942.8737

tạp chí điện tử của bộ giao thông vận tải

Phó Tổng Biên tập phụ trách: Nguyễn Văn Hường

Giấy phép hoạt động số: 499/GP-BTTTT
do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/11/2016

Địa chỉ: Số 106 Thái Thịnh - Đống Đa - Hà Nội

Đường dây nóng : Tel: (84-24) 3.942.8737

Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không được Tạp chí Giao thông vận tải chấp thuận bằng văn bản.

ve 10 dong - Các bài viết về ve 10 dong, tin tức ve 10 dong

Cập nhật thông tin mới nhất, nhanh nhất và đầy đủ nhất về chủ đề ve 10 dong trên Tapchigiaothong.vn

Nổi bật

Bộ GTVT triển khai thực hiện Nghị định số 35/2014/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định quy định về đánh giá môi trường chiến lược, tác động môi trường, cam kết bảo vệ môi trường

Bộ GTVT triển khai thực hiện Nghị định số 35/2014/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định quy định về đánh giá môi trường chiến lược, tác động môi trường, cam kết bảo vệ môi trường

Khoa học - Công nghệ - 16/05/2014 - 23:30

Ngày 14/5, Bộ GTVT đã có Công văn số 5462/BGTVT-MT gửi Tổng cục, các Cục quản lý chuyên ngành; các Ban quản lý dự án trực thuộc Bộ, các Tập đoàn, Tổng công ty và công ty trực thuộc Bộ; các Sở GTVT về việc triển khai thực hiện Nghị định số 35/2014/NĐ-CP; Thông tư số 18/2014/TT-BTNMT, số 52/2014/TT-BTC và số 10/2014/TT-BNNPTNT.

Tổng công ty công nghiệp tàu thủy tập trung ngành nghề chính là đóng mới và sửa chữa tàu biển

Tổng công ty công nghiệp tàu thủy tập trung ngành nghề chính là đóng mới và sửa chữa tàu biển

Doanh nhân - 17/01/2014 - 10:28

Việc tái cơ cấu “con tàu” Vinashin đã được Chính phủ chỉ đạo quyết liệt, các bộ ngành đã cùng vào cuộc giải quyết những khó khăn, Thời gian qua, Vinashin đã dần tháo gỡ được những khó khăn về tài chính, tái cơ cấu doanh nghiệp tạo được thế ổn định để phát triển. Ngày 21 tháng 10 năm 2013, Bộ Giao thông vận tải đã có Quyết định số 3287/QĐ-BGTVT về việc thành lập Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy (SBIC) trên cơ sở tổ chức lại Công ty mẹ và một số đơn vị thành viên của Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin). Nhân dịp Xuân Giáp Ngọ, phóng viên Tạp chí Giao thông vận tải đã có cuộc trò chuyện với TS. Nguyễn Ngọc Sự – Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Công nghiệp tàu thủy, ông Sự đã trải lòng với phóng viên những khó khăn trong công tác tái cơ cấu mà ông và các cộng sự đã trải qua.

Mô phỏng vận động của tường chắn đất có cốt (bằng thép) chịu sự ăn mòn trên mô hình thực nghiệm và mô hình số

Mô phỏng vận động của tường chắn đất có cốt (bằng thép) chịu sự ăn mòn trên mô hình thực nghiệm và mô hình số

Khoa học - Công nghệ - 03/01/2014 - 16:07

            Tóm tắt: Công nghệ thi công tường chắn đất có cốt (tường MSE) đã được sử dụng phổ biến cho các công trình xây dựng trên thế giới từ những năm 1970. Ở nước ta, công nghệ này còn khá mới mẻ và chỉ mới được sử dụng cho một số công trình vài năm trở lại đây, và hầu như chưa có một nghiên cứu nào về tải trọng giới hạn của tường chắn sau khi xây dựng với sự suy biến của tường do cốt (bằng thép) bị ăn mòn theo thời gian. Bài báo giới thiệu các kết quả nghiên cứu về tải trọng giới hạn, quá trình vận động  ứng suất – biến dạng – chuyển vị của tường MSE sau khi xây dựng, và trong quá trình khai thác sử dụng (khi cốt thép bị ăn mòn theo thời gian), dựa trên mô hình thí nghiệm rút gọn tỉ lệ 1/10 và trên mô hình số.

Lực lượng CSGT đường bộ – đường sắt: Góp phần làm giảm TNGT

Lực lượng CSGT đường bộ – đường sắt: Góp phần làm giảm TNGT

Hoạt động Ban ATGT - 30/07/2013 - 16:03

Có thể nói lực lượng CSGT đường bộ – đường sắt luôn chủ động phối hợp làm tốt công tác tham mưu, đề xuất các chủ trương, chính sách, pháp luật và tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ bảo đảm TTATGT. Với sự quyết tâm phấn đấu lỗ lực của toàn lực lượng CSGT đường bộ, đường sắt nên TTATGT về cơ bản được duy trì ổn định và thông suốt. Tạo chuyển biến tích cực, các mặt công tác được tăng cường, tình hình TTATGT đã được cải thiện, TNGT giảm cả 3 mặt (số vụ, số người chết và số người bị thương). Nếu như năm 2011, toàn quốc xảy ra 43.204 vụ TNGT đường bộ, làm chết 10.800 người, bị thương 47.351 người, so với năm 2010 giảm 998 vụ (7,3%), giảm 260 người chết (2,4%), giảm 541 người bị thương (5,2%) thì năm 2012 đường bộ xảy ra 35.820 vụ, làm chết 9.540 người, bị thương 38.170 người như vậy đã giảm được 8.382 vụ (-19%), giảm 1.699 người chết (-15,1% ), giảm 10.193 người bị thương (-21,1%). Bước vào năm ATGT 2013 với chủ đề “Nâng cao tinh thần trách nhiệm của người t

Kỷ niệm 58 năm ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2012):  Hà Nội tháng 10: Rộn vang bài ca chiến thắng

Kỷ niệm 58 năm ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2012): Hà Nội tháng 10: Rộn vang bài ca chiến thắng

Giao thông 24h - 24/10/2012 - 10:49

Những ngày tháng 10, Thủ đô Hà Nội lại âm vang bài ca quyết thắng, nghe đâu đây rầm rập bước quân hành. Hà Nội hôm nay rực rỡ và hào hoa, lung linh và tươi đẹp. Nhìn về quá khứ bỗng thấy xuyến xao, bài ca độc lập đã thấm nhiều máu và nước mắt của biết bao thế hệ “Cảm tử cho Tổ quốc quyết sinh”. Trong dòng chảy mải miết của cuộc sống, một sáng tháng 10, người Hà Nội bỗng bâng khuâng nhớ ngày Thủ đô náo nức cờ hoa đón chào những đoàn quân “trùng trùng quân đi như sóng” trong khí phách hiên ngang và lòng tự hào dân tộc.  

Bộ GTVT xây dựng đề cương “Sách trắng” ngành GTVT

Bộ GTVT xây dựng đề cương “Sách trắng” ngành GTVT

Bạn đọc - 11/10/2012 - 17:14

Sáng ngày 11/10/2012, tại Trụ sở Bộ GTVT, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đã chủ trì cuộc họp về xây dựng “Sách trắng” ngành GTVT. Cuộc họp có sự tham dự của lãnh đạo các cục, vụ và phòng, ban liên quan. “Sách trắng” ngành GTVT Việt Nam do Bộ GTVT phối hợp với Bộ, ngành liên quan, các Sở GTVT, Hiệp hội, Doanh nghiệp về GTVT trên cả nước thu thập thông tin, nhằm cung cấp bức tranh toàn cảnh về hiện trạng ngành GTVT Việt Nam. Cuốn sách sẽ gồm các số liệu toàn cảnh về ngành GTVT liên quan, như: lĩnh vực ngành (đường bộ, đường sắt, hàng không, cảng biển, đường thủy), cấp quản lý (Trung ương, địa phương). Nội dung của cuốn sách tập trung đánh giá, tổng kết sự phát triển của ngành GTVT trong giai đoạn đến năm 2020, giới thiệu một số Đề án của Bộ, đặc biệt là Đề án xây dựng KCHT GT đường bộ phục vụ sự nghiệp CNH – HĐH đất nước; các Đề án về vận tải, ATG

Khánh thành dự án nâng cao an toàn 10 cầu đường sắt trên tuyến Bắc – Nam

Khánh thành dự án nâng cao an toàn 10 cầu đường sắt trên tuyến Bắc – Nam

Bạn đọc - 11/10/2012 - 17:06

Ngày 10/10/2012, tại cầu Nam Ô, (Liên Chiểu, Đà Nẵng), Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã tổ chức khánh thành gói thầu xây lắp số 2 (CP2) nâng cấp 10 cầu đường sắt, đường dẫn đầu cầu của các cầu Phò Trạch, Truồi, Thừa Lưu (Thừa Thiên – Huế), Nam Ô (Đà Nẵng), Bầu Sấu, Châu Lâu, Bầu Thinh, Tam Kỳ, Bà Bầu và An Tân (Quảng Nam) thuộc Dự án nâng cao an toàn các cầu đường sắt trên tuyến Hà Nội – TP. HCM. Dự lễ khánh thành có Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Mạnh Hùng, lãnh đạo TP. Đà Nẵng, nhà thầu… Gói thầu CP2 được khởi công ngày 1/5/2010, dự kiến hoàn thành ban đầu là ngày 31/10/2012, công trình đã về đích trước thời hạn 20 ngày. Gói thầu với giá trị hợp đồng là 3,048,205,000 JPY và 296,398,713,000 VNĐ bằng vốn vay ODA Nhật Bản, do liên danh nhà thầu Tekken-Yokogawa- Thang Long – Marubeni thi công, ĐSVN làm chủ đầu tư, Ban quản lý các dự án đường sắt (RPMU) làm đại diện chủ đầu tư.

Một số ý kiến về dự án tổng thể xây dựng trạm kiểm tra tải trọng xe trên đường bộ

Một số ý kiến về dự án tổng thể xây dựng trạm kiểm tra tải trọng xe trên đường bộ

Ý kiến phản biện - 18/06/2012 - 11:26

        1. Đặt vấn đề : Bộ GTVT đã giao cho Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) khẩn trương lập dự án (DA) tổng thể xây dựng trạm kiểm tra tải trọng xe trên đường bộ ( sau đây gọi tắt là trạm cân xe)  trình Bộ để Bộ xem xét và trình Thủ tướng CP phê duyệt. Ngày 12/4/2012 , Bộ GTVT cũng đã ban hành Thông tư số 10/2012/TT-BGTVT qui định về tổ chức và hoạt động của các trạm kiểm tra tải trọng xe. Tình trạng các xe chở quá tải cầy xới đường bộ là vấn nạn nhức nhối diễn ra liên tục đã nhiều năm , chưa có chiều hướng dừng lại hoặc giảm bớt, bởi chở quá tải, theo cách nghĩ đa phần giới chủ vận tải, đó là cách “duy nhất” để có thể tồn tại trong bối cảnh giá xăng dầu và mọi chi phí mà họ gánh chịu “chỉ tăng mà không hề giảm”….Với sự xuất hiện của 2 trạm cân thí điểm : Trạm Dầu Giây và Trạm Quảng Ninh, mặc dù đã cố gắng đưa ứng dụng  công nghệ cân động tốc độ cao để sàng lọc các xe và chỉ  các xe có nghi ngờ quá tải mới bị buộc vào cân tĩnh.., nhưng kết quả đạt được qua thực tế sử dụng còn xa mớ