Vận chuyển hàng bằng đường không bất ngờ tăng mạnh dù ảnh hưởng Covid-19

Tác giả: M.Thành

saosaosaosaosao
Xã hội 20/12/2021 16:53

Năm 2021 ghi nhận nhu cầu vận chuyển hàng hóa quốc tế bằng đường hàng không tăng đột biến.

 

Untitled
Năm 2021, vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không đạt xấp xỉ 1,1 triệu tấn, tăng 21,3% so với năm 2020 - ảnh minh họa

 Theo báo cáo của Cục Hàng không VN, năm 2021, đại dịch Covid-19 với những biến chủng mới, lây lan nhanh hơn và nguy hiểm hơn, tiếp tục diễn biến phức tạp, khó kiểm soát, tác động tiêu cực, kéo dài đến kinh tế thế giới và nước ta.

Ngành hàng không Việt Nam là một trong những ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Tuy nhiên, Cục Hàng không VN đã chủ động căn cứ diễn biến dịch bệnh để tham mưu, báo cáo Bộ GTVT kịp thời và triển khai các văn bản chỉ đạo về công tác phòng chống dịch chặt chẽ, đúng yêu cầu

Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị của các Bộ: Ngoại giao, Y tế, Quốc phòng và các Vụ: Vận tải, Hợp tác quốc tế của Bộ GTVT trong việc vận chuyển hành khách, hàng hóa quốc tế đến Việt Nam; đề xuất Bộ GTVT và các cơ quan cấp trên điều chỉnh kế hoạch, tần suất bay nội địa và khai thác bay quốc tế chủ yếu tập trung vào hoạt động phục vụ chống dịch, bay nhân đạo, giải cứu công dân và vận tải hàng hóa; lưu lượng vận tải hàng không.

Trong khi thị trường vận tải hành khách hàng không bị ảnh hưởng nặng của dịch Covid-19 với mức độ ảnh hưởng còn nghiêm trọng hơn năm 2020, thì trong năm 2021 ghi nhận nhu cầu vận chuyển hàng hóa quốc tế tăng đột biến.

Các hãng hàng không Việt Nam và nước ngoài đã phải dùng tàu bay vận chuyển hành khách để vận chuyển hàng hóa trên khoang hành khách.

Theo báo cáo, năm 2021, vận chuyển hành khách quốc tế ước đạt 500 nghìn khách, giảm 93% so với năm 2020.

Tuy nhiên, vận chuyển hàng hóa đạt xấp xỉ 1,1 triệu tấn, tăng 21,3% so với năm 2020.

Năm 2021, Cục Hàng không VN đã hoàn thành 100% và bảo đảm đúng tiến độ, chất lượng đối với tất cả các văn bản pháp luật, các đề án quy hoạch được giao  như: 08 Dự thảo Thông tư; 02 Nghị định Chính phủ; 04 Thông tư của Bộ trưởng Bộ GTVT; 02 Đề án trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; 06 Đề án điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không, sân bay, 02 Đề án phân cấp phân quyền trình Bộ trưởng Bộ GTVT. 

Ý kiến của bạn

Bình luận