Vạch trần cơ sở dạy lái xe ô tô lừa "bao" đỗ 100%

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Đường dây nóng 04/08/2016 05:58

Học viên đăng ký học sẽ được bao khám sức khỏe và nếu có nhu cầu được bao luôn phần thi lý thuyết với giá 1,5 triệu đồng.

h1
Lời quảng cáo trên mạng về khóa học lái xe B2 với giá chỉ 3,5 triệu đồng, bao đậu 100%.

Treo đầu dê bán thịt chó

Thông qua những lời quảng cáo trên mạng về khóa học lái xe B2 với giá chỉ 3,5 triệu đồng, bao đậu 100%. Để tìm hiểu rõ về quy trình cũng như thủ tục khóa học giá siêu rẻ có đúng sự thật như lời quảng cáo, PV Tạp chí GTVT đã vào vai một học viên có nhu cầu học bằng lái.

Thông qua địa chỉ quảng cáo đăng tải trên mạng, chúng tôi đã liên hệ trực tiếp qua điện thoại với người tên Mai và được người này hẹn đến địa chỉ số 50 đường Phan Đăng Lưu, phường 5, quận  Phú Nhuận, TP.HCM để trao đổi và làm thủ tục đăng ký học bằng lái.

Khi chúng tôi có mặt tại địa chỉ trên, Mai quảng cáo: “Anh có nhu cầu học bằng lái tìm đến đây là đúng chỗ rồi, thủ tục đơn giản, giá rẻ và em cam đoan anh sẽ có bằng sau hơn 3 tháng, không mất thời gian, phiền hà và giá cao như các trung tâm khác. Ở đây tụi em có 3 gói đăng ký học để anh lựa chọn, gói không học thực hành giá chỉ 4.900.000 đồng/1 học viên, gói học thực hành 20 giờ giá 5.900.000 đồng/2 học viên/1 xe, gói học thực hành 30 giờ giá 6.900.000 đồng/2 học viên/1 xe. Nếu anh đăng ký học cho 4 người sẽ được giảm 5% cho mỗi người”.

h2
Các nhân viên tại Phòng ghi danh ở địa chỉ số 50 đường Phan Đăng Lưu, phường 5, quận  Phú Nhuận, TP.HCM đều khẳng định sẽ bao được lý thuyết và khám sức khỏe cho học viên.

Khi chúng tôi đặt câu hỏi, “trên mạng quảng cáo giá chỉ 3,5 triệu đồng nhưng thực tế các khóa học lại cao hơn”? Mai nhanh miệng lý giải “do chúng em phải thu thêm các lệ phí sát hạch, quản lý hồ sơ đóng trên Sở GTVT, phí khám sức khỏe nên tiền có chênh lệch. Cở sở ở đây thuộc Trung tâm dạy nghề quận 12 (nay là Trường Trung cấp Kinh tế kỹ thuật quận 12) nên anh đăng ký học sẽ đã được giảm giá và rẻ hơn các trung tâm khác ít nhất 1 triệu đồng rồi nên anh yên tâm về giá cả”.

Học lý thuyết 4 buổi ngay tại địa chỉ 50 Phan Đăng Lưu, phường 5, quận Phú Nhuận, học thực hành từ 20 giờ đến 30 giờ, học viên ở đâu sẽ có xe đưa đón học tại cơ sở gần nhất. Nếu học viên chưa lái thạo có thể đăng ký mua thêm giờ học thực hành. Thi sát hạch bên em có 4 điểm thi gồm quận 12, Nhà Bè, Bình Chánh và quận Thủ Đức, Mai cho biết thêm.

Bao lý thuyết, khám sức khỏe

Nếu anh đăng ký đi học cả thực hành và lý thuyết thì đóng trước 3,5 triệu đồng, chỉ cần nộp 10 tấm hình 3x4 và điền sẵn thông tin về bản thân và 2 CMND photo còn lại mọi thủ tục khám sức khỏe bên em lo.

Khi chúng tôi thắc mắc việc không cần đi khám sức khỏe sau này có bị ảnh hưởng đến việc thi sát hạch và cấp bằng không? Mai khẳng định: “Nếu anh đi khám ngoài nhiều khi tình trạng sức khỏe của anh không đủ điều kiện học lái xe, việc khám sức khỏe do sếp tụi em liên kết với các bệnh viện quận nên anh chỉ cần đóng 200.000 đồng sẽ được lo và đảm bảo công đoạn này hoàn toàn”.

h3
Phòng ghi danh ở địa chỉ số 50 đường Phan Đăng Lưu, phường 5, quận  Phú Nhuận, TP.HCM thuộc Trường Trung cấp Kinh tế kỹ thuật quận 12.

Khi PV đề cập có ông sếp lớn tuổi không đi học và thi được lý thuyết bên trung tâm có lo được không? Mai nhanh miệng nói, những trường hợp này bên em lo rất nhiều, chỉ cần đến ngày thi lý thuyết học viên đóng 1,5 triệu đồng, đến ngày thi sẽ vào thi bình thường nhưng không ấn nút kết thúc bài thi, như vậy bên em sẽ lo đậu được.

Liên hệ với Trường Trung cấp Kinh tế kỹ thuật quận 12 thì được khẳng định Phòng ghi danh ở địa chỉ số 50 đường Phan Đăng Lưu, phường 5, quận  Phú Nhuận, TP.HCM thuộc cơ sở của trường. Khi PV đặt câu hỏi về những vấn đề “bao lý thuyết, bao khám sức khỏe tại Phòng ghi danh trên”, Trường có chủ trương và nắm được thông tin không? Đại diện Trường Trung cấp Kinh tế kỹ thuật quận 12 cho biết chưa nắm được thông tin vụ việc, sẽ cho người kiểm tra và có câu trả lời cụ thể.

Tạp chí GTVT sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

Ý kiến của bạn

Bình luận