V-280 Valor trình diễn khả năng bay không cần phi công

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Sản phẩm 23/10/2019 07:00

Máy bay cánh quạt lật V-280 Valor là sản phẩm của Bell Helicopter như một phương án giảm giá thành và đơn giản hóa chiếc V-22 Osprey.

02-751843-main

Máy bay cánh quạt lật tiên tiến V-280 Valor của Bell Helicopter. Ảnh: Jane's Defense Weekly.

V-280 Valor là máy bay cánh quạt lật thế hệ mới do Bell Helicopter nghiên cứu phát triển, nó có hình dáng và ý tưởng chế tạo tương đối giống với chiếc V-22 Osprey nổi tiếng nhưng được đơn giản hóa bằng cách loại bỏ chức năng xếp gọn cánh theo dọc thân.

Thiết kế đặc biệt của V-280 Valorvới đuôi hình chữ V, cánh rộng bằng vật liệu carbon và thân cấu tạo từ vật liệu compositetổng hợp. Thân máy bay có 2 cánh cửa rộng 1,8 m hai bên tạo thuận lợi cho việc chở quân hoặc bốc dỡ hàng hóa. V-280 chỉ có cánh quạt là thay đổi vị trí khi chuyển chế độ bay.

Theo Giám đốc các dự án quân sự của Bell Helicopter, ông Chris Gehler thì khi thiết kế ban đầu, các kỹ sư đặc biệt chú ý giảm giá thành bằng cách giảm trọng lượng và tăng độ tin cậy cho máy bay. Công ty đã không sử dụng hệ thống tự động gập cánh vì Lục quân Mỹ không coi nó là chức năng bắt buộc của máy bay cánh quạt lật tiên tiến.

Mới đây Bell Helicopter cho biết, họ đang lên kế hoạch thực hiện một cuộc biểu diễn đối với động cơ xoay trục của chiếc V-280 Valor vào cuối năm nay, máy bay sẽ tự hoạt động với một phi công đảm bảo an toàn trên khoang.

Kỹ sư trưởng của V-280, ông Paul Wilson nói với tạp chí quốc phòngJane'svào ngày 15/10 rằng máy bay sẽ thực hiện cất cánh tự động, chuyển các cánh quạt từ chế độ cất cánh và hạ cánh thẳng đứng (VTOL) sang chế độ hành trình hướng về phía trước và bay tới các điểm đã được lập trình trước đó rồi quay trở lại và hạ cánh.

Ông Wilson cho biết, nhiệm vụ sẽ được lập trình sẵn để V-280 thực hiện chuyến bay không có người điều khiển trong suốt quá trình thử nghiệm, làm cho nó trở thành một chuyến bay tự chủ hoàn toàn.

Bell đã lên kế hoạch cho các nhiệm vụ khác đối với chiếc V-280 vào năm 2019, máy bay sẽ hoàn thành các khả năng chính theo đúng thiết kế.

Ông Wilson khẳng định, Bell sẽ thử nghiệm các bài bay của chiếc V-280 Valor khi mang tải trọng tại các điểm treo khác nhau nhằm chứng minh khả năng của nền tảng này phù hợp với chương trình Máy bay tấn công tầm xa tương lai của Lục quân Hoa Kỳ (FLRAA ).

Ý kiến của bạn

Bình luận