Uỷ ban ATGT quốc gia chỉ đạo khẩn cấp vụ đặt bẫy chông xe tải

Tác giả: Nhóm PV

saosaosaosaosao
Ý kiến 15/06/2017 17:14

Ủy ban ATGT Quốc gia yêu cầu xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm theo quy định pháp luật.


IMG_7833-1
Lái xe xác định đây là vị trí cán phải "chông tặc". Bàn chông được ngụy trang dưới lớp rơm rạ dày 30 – 40 cm, bằng mắt thường lái xe rất khó phát hiện vị trí đặt bẫy 

Vừa qua, Tạp chí GTVT có loạt bài viết phản ánh về việc rải chông đinh trên tỉnh lộ 186 để gài bẫy các phương tiện tham gia giao thông mà đa phần là xe tải chở vật liệu xây dựng. Theo đó, những chiếc bàn chông được làm từ thép, có chiều dài 20cm, rộng 7cm, cây chông thép cao 10cm.

Đánh giá về hiện tượng rải chông gãy bẫy xe tải này, ông Khuất Việt Hùng - Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết đây là hành vi vi phạm pháp luật TTATGT mới xuất hiện, mức độ nguy hiểm hơn so với rải đinh, vật sắc nhọn thông thường trước đây, có nguy cơ cao gây TNGT, đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng, tài sản của người tham gia giao thông.

Chính vì vậy, để thực hiện nghiêm pháp luật TTATGT, bảo đảm an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Trưởng Ban ATGT các tỉnh Tuyên Quang, Phú Thọ chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp điều tra, xác minh, làm rõ địa bàn, đối tượng, nguyên nhân thực hiện hành vi rải chông đinh, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm theo quy định pháp luật.

img_7908-2323
Bàn chông đinh tua tủa, sắc lẹm cán nổ lốp xe tải.

Đồng thời, các đơn vị tăng cường tuyên truyền, phổ biến cho người dân sinh sống trên địa bàn xảy ra vụ việc về những nguy cơ, hiểm họa của hành vi rải đinh, chông, vật sắc nhọn trên đường bộ và quy định pháp luật về xử phạt các hành vi này để chấm dứt ngay tình trạng nguy hiểm trên.

“Địa phương cần làm rõ thông tin xe chở quá tải trên tỉnh lộ 186, trường hợp đúng như nội dung phản ánh, đề nghị tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm lái xe, doanh nghiệp vi phạm chở quá tải theo quy định của pháp luật. Đồng thời tiếp tục chỉ đạo, thực hiện hiệu quả các giải pháp nêu trong Chỉ thị số 32/CT-TTg ngày 21/11/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác kiểm soát tải trọng trong phương tiện giao thông, quy định rõ trách nhiệm của chính quyền, công an huyện để tái diễn xe chở quá tải trọng”, ông Khuất Việt Hùng nhấn mạnh.

Trước đó, trả lời Tạp chí GTVT Thượng tá Đào Văn Thiện - Phó trưởng Công an huyện Đoan Hùng cho biết: "Sau khi nhận thông tin phản ánh từ các phương tiện thông tin đại chúng, chúng tôi cử cán bộ rà soát 3 xã giáp ranh giữa huyện Đoan Hùng (tỉnh Phú Thọ) với huyện Yên Sơn, Tuyên Quang và kết quả cho thấy, từ trước đến nay 3 xã này không có thôn Hồng Hà, không có tỉnh lộ 186 như thông tin lái xe phản ánh trên báo chí. Mặc dù người dân có bức xúc về việc các xe chở cát, sỏi hoạt động gây hư hỏng đường sá, khói bụi, nhưng không có chuyện đặt bẫy chông để phản đối xe tải hoạt động trên địa bàn huyện Đoan Hùng”.

"Chúng tôi kết luận là ở địa bàn Đoan Hùng không có tỉnh lộ 186, không có thôn Hồng Hà và không có đặt bẫy chông như phía Tuyên Quang khẳng định trước đó", Thượng tá Thiện nhấn mạnh.

img_7789-2324
Chông đinh được thiết kế tinh xảo, có cạnh sắc nhọn, đủ sức công phá tan nát một chiếc lốp xe tải hạng nặng.

Mới đây, Tạp chí GTVT bàn giao tài liệu và bàn chông tự chế gây mất  an toàn giao thông -  thủ phạm gây ra hàng loạt vụ nổ lốp xe tải trên tuyến đường tỉnh lộ 186 (đoạn qua thôn Hồng Hà, xã Nhữ Khê, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) cho Ủy ban ATGT quốc gia.

Tạp chí GTVT sẽ tiếp tục thông tin./.

Ý kiến của bạn

Bình luận