United thay đổi chính sách sau bê bối bác sĩ David Dao

Tác giả: Cafebiz

saosaosaosaosao
Xã hội 18/04/2017 09:45

Hãng hàng không Mỹ yêu cầu ghế cho nhân viên của hãng phải được xác định ít nhất một tiếng trước giờ khởi hành

 

united4-1492395241938-1492398439174

Sự việc đã khiến United Airlines lâm vào cuộc khủng hoảng truyền thông nghiêm trọng. Giữa tuần trước, hãng đã quyết định hoàn trả tiền vé cho toàn bộ hành khách trên chuyến bay.

BBC ngày 16/4 dẫn lời đại diện hãng United Airlines cho biết quy định mới nhằm cải thiện dịch vụ khách hàng, được đưa ra giữa lúc hãng này đang phải gánh chịu bão dư luận sau vụ một hành khách bị lôi ra khỏi máy bay một cách thô bạo hồi cuối tuần trước.

Vụ việc liên quan đến bác sĩ gốc Việt David Dao , 69 tuổi, trên chuyến bay xuất phát từ sân bay O'Hare ở Chicago, Mỹ, vào tối 9/4. Ông Dao bị buộc phải rời máy bay để nhường chỗ cho một số tiếp viên của United Airlines do "overbooking" (đặt thừa chỗ).

Video cho thấy ông Dao bị nhân viên an ninh kéo khỏi ghế và lôi trên lối đi giữa máy bay trước sự chứng kiến của nhiều hành khách. Ông Dao kiên quyết chống cự, kết quả ông bị gãy mũi và mất 2 răng cửa.

Trước đó, giám đốc điều hành Oscar Munoz xuất hiện trên truyền hình để nói lại lời xin lỗi, hứa không bao giờ để tình trạng đối xử thô bạo với hành khách xảy ra trên bất kỳ chuyến bay nào của hãng. Tuy nhiên, ông từ chối từ chức bất chấp phản ứng dữ dội từ dư luận.

Luật sư Tom Demetrio đại diện cho bác sĩ Dao nói rằng ông không nghĩ chuyện xảy ra liên quan đến nạn phân biệt chủng tộc và nó có thể xảy ra với mọi người, không riêng gì người gốc Á như ông Dao. Gia đình của ông Dao cho biết họ có thể sẽ khởi kiện United Airlines.

Vị luật sư cũng đã gửi đơn khẩn cấp đến tòa án bang Illinois kiến nghị tòa ra lệnh cho hãng United Airlines phải bảo lưu các video và bằng chứng vụ khách bị lôi khỏi phi cơ.

Ý kiến của bạn

Bình luận