Unilever tiếp tục phối hợp đảm bảo ATGT tại Việt Nam

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 25/08/2015 07:42

Triển khai kiểm tra chất lượng, phá hủy mũ kém chất lượng và đổi MBH đạt chuẩn ngay trên đường phố với quy mô rộng rãi trong đầu tháng 9 tới.

10557031_652838284846878_2014864299962330350_o
Tự tin đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn - về nhà an toàn

Ngày 24/8, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam phối hợp với Ủy ban ATGT Quốc gia, Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu Chiến dịch truyền thông toàn dân đội mũ bao hiểm (MBH) đạt chuẩn và Cuộc thi sáng tác video clip “Tự tin đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn – về nhà an toàn". Chiến dịch truyền thông toàn dân đội MBH đạt chuẩn chính thức được khởi động trên toàn quốc từ ngày 24/8 đến 25/9 và là nội dung quan trọng trong Thỏa thuận hợp tác giữa Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam giai đoạn 2015 – 2017. Đây là năm thứ 2 Unilever Việt Nam đồng hành cùng Chiến dịch mang ý nghĩa xã hội to lớn, kêu gọi toàn dân đội MBH đạt chuẩn.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Phi Long – Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam cho biết, quy định đội MBH khi đi xe máy đã được áp dụng trên toàn quốc từ 2007 đến nay và được đa số người tham gia giao thông chấp hành, nhưng vẫn có một bộ phận không nhỏ người dân, trong đó có những người trẻ không đội MBH hoặc đội MBH kém chất lượng, hoàn toàn không có khả năng bảo vệ khi gặp tai nạn. Trước thực trạng trên, Chiến dịch được tổ chức với nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực nhằm nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên, người dân về việc đội MBH đạt chuẩn, chiến dịch nhận được rất nhiều sự quan tâm của các Bộ, Ban, Ngành để mở rộng quy mô và dự kiến có sự tham gia của lực lượng CSGT và hơn 5.000 đoàn viên, thanh niên.

_DSC4591
Giá trị cốt lõi cốt lõi của Chiến dịch là thực hiện sứ mệnh truyền thông nâng cao ý thức và văn hóa của người dân khi tham gia giao thông

Theo báo cáo của Ủy ban ATGT Quốc gia, TNGT liên quan đến xe máy chiếm khoảng 70% tổng số vụ TNGT. Trong đó, có 30% chấn thương sọ não dẫn đến tử vong. Để đẩy lùi con số thương vong đó, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) từ khuyến cáo tầm quan trọng của MBH và khuyến khích các nước thực hiện quy định bắt buộc đội MBH khi đi xe máy. Theo WHO, MBH giúp giảm chấn thương nặng do TNGT đến 69% và giảm khả năng tử vong do chấn thương sọ não đến 40%.

Ông Trần Vũ Hoài – Phó Chủ tịch phụ trách đối ngoại, Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam cho biết, qua nghiên cứu thị trường, Unilever Việt Nam nhận thấy, lý do khí hậu nắng nóng của Việt Nam là động cơ khiến người dân lựa chọn sử dụng các loại MBH kém chất lượng vì những loại mũ này thường nhẹ và thoáng. Tuy nhiên, đây là 1 hành động sai lầm vì trên thực tế, nhưng loại MBH này không những không có tính năng bảo vệ mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây chấn thương nặng hơn cho con người khi bị tai nạn.

Ông Hoài cũng cho biết, Unilever Việt Nam vinh dự được đồng hành cùng Hội LHTN Việt Nam và Ủy ban ATGT Quốc gia trong 2 năm vừa qua để kêu gọi người dân đội MBH. Với sự tăng cường đáng kể về lực lượng, Chiến dịch sẽ triển khai chương trình kiểm tra chất lượng, phá hủy mũ kém chất lượng và đổi mũ đạt chuẩn ngay trên đường phố với quy mô rộng rãi với số chốt giao thông tăng gấp đôi giúp tiếp cận đến nhiều tầng lớp người dân hơn so với năm đầu tiên. Nhiều hoạt động truyền thông trên mạng xã hội để thu hút sự chú ý và hưởng ứng từ giới trẻ cũng được triển khai đồng bộ.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia đánh giá cao sự tham gia vào công tác đảm bảo ATGT của Hội LHTN Việt Nam, đặc biệt là Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam. Theo ông Hùng, bản chất của Chiến dịch này là thực hiện một sứ mệnh truyền thông nhằm nâng cao ý thức và văn hóa tham gia giao thông một cách cụ thể và thiết thực nhất để người dân hiểu được rằng “sử dụng MBH đạt chuẩn là giữ được tính mạng của mình”.

Theo Ban tổ chức vào ngày 10/9, Chiến dịch sẽ triển khai đổi 1.000 MBH đạt chuẩn cho tài xế xe ôm tại 4 bến xe: Giáp Bát, Yên Nghĩa, Mỹ Đình, Gia Lâm; tổ chức Lễ phát dộng hưởng ứng Chiến dịch tại Hà Nội (ngày 13/9) và tại Tp. Hồ Chí Minh (ngày 21/9); Cuộc thi sáng tác video clip từ ngày 24/8 đến 1/10; tổng kết và trao giải Cuộc thi tại Hà Nội (ngày 5/10).

_DSC4601
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Unilever Việt Nam và Hội LHTN Việt Nam

Tại buổi họp báo, Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam tổ chức ký thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2015 – 2017 với mục tiêu tăng cường sự hợp tác giữa 2 bên trong các chương trình: Toàn dân đội mũ bảo hiểm; giáo dục vệ sinh và sức khỏe cộng đồng; truyền thông thanh niên bảo vệ môi trường, mùa hè xanh và nhiều chương trình an sinh xã hội khác.

Được biết năm 2014, Chiến dịch đã diễn ra rộng khắp tại các thành phố lớn trên phạm vi cả nước, với sự tham gia của gần 2.000 đoàn viên, thanh niên mang đến những kiến thức cần thiết giúp cộng đồng nhận thức rõ tầm quan trọng của việc đội MBH đạt chuẩn và trang bị thành công cho người dân hơn 6.000 MBH đạt chuẩn.

Ý kiến của bạn

Bình luận