Ứng dụng KHCN nhằm góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của ngành GTVT

Xã hội 03/10/2014 10:14

Sáng 03/10, tại Hà Nội, Viện Khoa học và Công nghệ GTVT đã tổ chức Hội nghị khoa học công nghệ nhằm chủ động nghiên cứu ứng dụng KNCN nhằm góp phấn nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của ngành GTVT.


Phát biểu tại Hội thảo, PGS. TS Nguyễn Xuân Khang – Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ GTVT cho biết, trong thời gian vừa qua, Viện không chỉ thực hiện những nhiệm vụ được giao theo chức năng nhiệm vụ mà còn chủ động trong nghiên cứu ứng dụng KHCN. Các công trình nghiên cứu của Viện không chỉ mang tính chất nghiên cứu thuần túy mà đã “trúng” với những yêu cầu bức thiết của thực tiễn trên cả 6 lĩnh vực, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả trong hoạt động của ngành GTVT.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Viện đã nghiên cứu ứng dụng một số đề tài vào thực tiễn như: Nghiên cứu giải pháp thay thế cáp cho cầu dây văng và dây treo dây võng ở Việt Nam; nghiên cứu kiến trúc hệ thống giao thông thông minh (ITS) và đề xuất định hướng áp dụng tại Việt Nam…

Trong những năm tới, Viện Khoa học và Công nghệ có chủ chương tăng cường ứng dụng KHCN để đổi mới toàn diện công tác quản lý chất lượng xây dựng khai thác và bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông; củng cố, tăng cường đồng bộ về tổ chức, năng lực, quy chế hoạt động để giải quyết những vấn đề kỹ thuật, công nghệ trọng yếu phát sinh trong thực tế.

Đức Anh

Ý kiến của bạn

Bình luận