Ứng dụng giúp du khách "thoát thân" khi có thiên tai

Ứng dụng 20/07/2015 13:25

Phiên bản quốc tế bao gồm 3 thứ tiếng: Anh, Trung và Hàn Quốc dự kiến sẽ được cung cấp miễn phí trên kho ứng dụng vào cuối tháng này.

c1_620484_620x413
Giao diện ứng dụng

Một công ty bảo hiểm Nhật Bản vừa cho ra mặt một ứng dụng di động hướng dẫn khách du lịch bảo đảm an toàn khi đến Nhật Bản.

Phiên bản tiếng Nhật do công ty bảo hiểm Mitsui Sumitomo hiện đã có hơn 500.000 lượt download kể từ khi ra mắt vào năm 2012.

Phiên bản quốc tế bao gồm 3 thứ tiếng: tiếng Anh, tiếng Trung và tiếng Hàn Quốc dự kiến sẽ được cung cấp miễn phí trên kho ứng dụng vào cuối tháng này.

Phiên bản đa ngôn ngữ sẽ mang những tính năng tương tự như bản gốc như: Bản đồ có đánh dấu các trung tâm trú ẩn xung quanh, để người dùng có thể truy cập ngay cả khi offline; Nhận hướng dẫn chỉ đường bằng cách giơ camera về phía các toà nhà xung quanh để hệ thống nhận diện.

Công ty Bảo hiểm Mitsui Sumitomo đã nhận được sự đồng ý của 7 cơ quan chức trách địa phương tại Nhật Bản để công bố địa điểm của các trung tâm trú ẩn. Hiện tại, công ty đang tích cực phối hợp với nhiều địa phương khác tại Nhật Bản và các trường đại học nước ngoài để thúc đẩy việc sử dụng phiên bản quốc tế.

Thông qua một thoả thuận hợp tác với sân bay Narita (ngoại thành Tokyo), công ty dự kiến sẽ xây dựng một ứng dụng hướng dẫn thông tin sân bay mang tên "Tabimori" cho các du khách nước ngoài.

“Bằng cách cung cấp các tiện ích hỗ trợ xử lý khi thảm hoạ xảy ra, chúng tôi hy vọng có thể gắn kết chính quyền địa phương với các trường đại học.” - Phát ngôn viên Công ty Mitsui Sumitomo nói.

Ý kiến của bạn

Bình luận