Ứng dụng giao thông của Google có thể gây nguy hiểm cho cảnh sát

Ứng dụng 06/05/2015 06:29

Theo một báo cáo gần đây của các nhà chức trách cho thấy, ứng dụng điện thoại thông minh của Google có thể gây nguy hiểm đến cảnh sát do khả năng thông báo vị trí trên bản đồ.


Ứng dụng Waze có thể giúp tội phạm xác định vị trí cảnh sát

Ứng dụng Waze có thể giúp tội phạm xác định vị trí cảnh sát

Chỉ tính riêng tại Hoa Kỳ, tấn công mai phục là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới tử vong trong giới cảnh sát.

Ứng dụng thông báo giao thông tức thời Waze của tập đoàn Google, hoạt động dựa trên định hướng thông qua GPS và cảnh báo của người dùng nhằm thông báo cho cộng đồng tình hình giao thông, các vụ tai nạn. Tuy nhiên, những tên tội phạm lại có thể sử dụng chúng vào việc thông báo vị trí cảnh sát cho nhau.

Trong đụng độ gần đây, khiến cho 2 cảnh sát thiệt mạng, các nhà chức trách cho biết, kẻ chủ mưu Ismaaiyl Brinsley đã sử dụng ứng dụng wade để theo dõi vị trí chiếc xe cảnh sát tuần tra. Tên tội phạm đã sử dụng tài khoản của mình để dánh dấu vị trí cảnh sát ngay tại hiện trường, thậm chí là đăng ảnh chiếc xe lên mạng xã hội ảnh Instagram.

Chỉ cần một vài thao tác đơn giản trên Wade, một cuộc tuần tra, tấn công địa điểm thậm chí là một cuộc truy lùng có quy mô sẽ hoàn toàn nằm trong tầm theo dõi của tội phạm, khiến cho các sỹ quan làm nhiệm vụ trở thành những mục tiêu dễ tấn công.

Thậm chí, ứng dụng trên còn có thể giúp các tài xế say rượu, đội đua xe bất hợp pháp có thể né được các trạm kiểm tra bằng cách thông báo cho nhau. Những kẻ âm mưu thực hiện tội các có thể quan sát tình hình an ninh tại khu vực chuẩn bị ra tay.

Hiện nay các cơ quan chức năng Hoa Kỳ vẫn đang tìm cách làm việc với Google nhằm đối phó với tình trạng trên, tuy nhiên tập đoàn tìm kiếm mạng vẫn đang giữ thái độ im lặng.

Hà Vũ (theo CNN)

Ý kiến của bạn

Bình luận