Ứng dụng điện thoại thông minh sắp được tích hợp nút gọi xe Uber

Sản phẩm 06/12/2015 18:23

Uber vừa thông báo cung cấp bộ mã API cho các lập trình viên để họ có thể tích hợp chức năng gọi xe Uber vào trong những app của họ.

3562738_cv-uber
 

 Nghĩa là sắp tới người dùng có thể gọi xe Uber mà không cần vào app Uber, đó có thể là app bản đồ, app nhà hàng, app tìm địa chỉ, quán ăn... Một nút Uber nhỏ sẽ hiện ra bên dưới các địa chỉ và địa điểm, bấm vào là có thể gọi xe ngay.

Trước nay có Google Maps là đã tích hợp nút gọi Uber nhưng bây giờ hãng mới thông báo là sẽ cung cấp rộng rãi chức năng này. Các lập trình viên cần phải đăng ký app của họ với Uber để nhận được dòng code nhúng vào trong app của họ, hỗ trợ trên cả hai nền tảng Android và iOS. Người ta có thể tùy biến cái nút Uber này dưới dạng nút bấm hoặc đường link và có thể kèm thêm nhiều thông tin chi tiết ví dụ như quãng đường, thời gian chạy, giá cước, địa điểm đón khách, trả khách... Và khi giới thiệu được thêm các người dùng mới cho Uber thì các lập trình viên sẽ nhận được những khoản tiền thưởng ví dụ như 5 USD/người chẳng hạn.

Các app đối tác sẽ tích hợp nút Uber gồm có Expensify, Hinge, Hyatt Hotels & Resorts, Momento, OpenTable, Starbucks Coffee Company, Tempo Smart Calendar, Time Out, TripAdvisor, TripCase và United Airlines, trong tương lai chắc chắn sẽ có nhiều app hơn nữa.

Ý kiến của bạn

Bình luận