Ứng dụng bãi đỗ xe thông minh, tiết kiệm chi phí ở Nhật

Ứng dụng 08/05/2015 11:00

Ứng dụng mà công ty Akippa phát triển có thể xác định vị trí một không gian đỗ xe có sẵn với chi phí có khi chỉ bằng một nửa so với các bãi đỗ xe truyền thống.


Akippa phát triển ứng dụng tìm và đặt chỗ gửi xe tiện lợi, giá thành rẻ qua điện thoại di động

Akippa phát triển ứng dụng tìm và đặt chỗ gửi xe tiện lợi, giá thành rẻ qua điện thoại di động

Tokyo là một trong những thành phố náo nhiệt nhất thế giới và khoảng không ở đây vô cùng hiếm. Vì vậy, người Nhật đã tìm ra một cách để đỗ xe nhanh gọn mà ít tốn kém. Đó là sử dụng một ứng dụng trên điện thoại di động.

Akippa có trụ sở tại Tokyo là một trong những công ty khai thác các dịch vụ bãi đậu xe dựa trên Internet. Công ty đã phát triển một ứng dụng trên điện thoại di động có thể giúp người dùng tìm chỗ đậu xe gần hơn và rẻ hơn.

Anh Yuhka Morimura, người đứng đầu bộ phận khai thác bãi để xe của công ty Akippa cho biết: “Tất cả chỗ đỗ xe xung quanh bạn sẽ được hiển thị trên bản đồ. Bạn có thể click vào đấy để xem lệ phí cũng như thời gian sử dụng của chỗ đỗ xe đó. Thậm chí bạn có thể đặt trước chỗ đỗ  xe cả 10 ngày”.

Ứng dụng mà công ty Akippa phát triển có thể xác định vị trí một không gian đỗ xe có sẵn với chi phí có khi chỉ bằng một nửa so với các bãi đỗ xe truyền thống. Lợi thế này có được là nhờ sự quản lý trên trên internet những chỗ đỗ xe nhàn rỗi mà không cần phải phải đầu tư cơ sở vật chất.

Những người cung cấp chỗ đỗ xe nhàn rỗi cũng được hưởng lợi từ dịch vụ kinh doanh thông minh này. Ví dụ, một người dân sống ở trung tâm thành phố Tokyo sở hữu chỗ đỗ xe riêng, trong thời gian đi làm tại nơi khác thì có thể kiếm được 60% chi phí nhờ cho thuê không gian đỗ xe riêng của mình.

Ông Genki Kanaya – Giám đốc điều hành của Akippa cho biết: “Hàng ngày, chúng tôi có thể cung cấp rất nhiều chỗ đỗ xe hơn các bãi đỗ xe truyền thống. Hiện bãi đỗ xe trống mà chúng tôi cung cấp hàng tháng sắp vượt qua con số 155.000 chỗ đỗ xe”.

Ngoài Tokyo, trong thời gian tới, công ty Akippa sẽ triển khai dịch vụ này tại một số thành phố khác của Nhật Bản.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận