Ùn tắc giao thông khu vực xung quanh Tân Sơn Nhất đang báo động

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 16/04/2016 06:14

Giao thông khu vực xung quanh Tân Sơn Nhất ngày càng báo động, Bộ GTVT, ACV, TEDIS đã đưa ra nhiều phương án để giải quyết tình trạng trên.

IMG_4049
Phương án chủ yếu mà Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất  lựa chọn là mớ rộng các tuyến đường xung quanh khu vực

Chiều ngày 15/4, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông, các cơ quan liên quan đã có buổi làm việc với lãnh đạo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) về việc tìm kiếm các giải pháp nhằm nâng cao lưu thông xung quanh khu vực Tân Sơn Nhất  và tìm kiếm các pháp chống ùn tắc.

Trước tình trạng ùn tắc kéo dài và thường xuyên khu vực quanh Tân Sơn Nhất, ACV và tư vấn Tedi đã có nghiên cứu cẩn thận và đưa ra những đề án nhằm phát triển hạ tầng giao thông xung quanh khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Ông Đặng Tuấn Tú - Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, thách thức lớn nhất của sân bay hiện nay là giao thông tại các cửa ngõ ra vào đang có chiều hướng ùn tắc nghiêm trọng. Trong các cửa ngõ thì đường Trường Sơn liên tục xảy ra kẹt xe vào nhiều thời điểm trong ngày, ôtô phải xếp hàng dài chờ lực lượng chức năng điều tiết. Các trục đường chính xung quanh như Trường Chinh, Cộng Hòa cũng xảy ra tình trạng tương tự.

IMG_4054
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đã đánh giá cao việc phát triển các nghiên cứu và những đề án này để giải quyết ùn tắc cho khu vực

Kết luận của Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông là đánh giá cao việc triển khai các nghiên cứu và những đề án này để giải quyết ùn tắc cho khu vực. Cảng hàng không cũng đã rất nỗ lực khi tìm kiếm các nhà tư vấn để đưa ra những phương án, giải pháp ban đầu hiệu qảu. Các số liệu thu thập được đã rất sát sao vào thực trạng hiện nay. Tuy nhiên những nghiên cứu này vẫn còn rất sơ khai. Để hoàn tất cần phải có các giai đoạn để phân chia những nhiệm vụ cụ thể. Cần có những giải pháp trước mắt và lâu dài, phải tổ chức cải tạo và khai thác để nâng cao chất lượng hạ tầng xung quanh khu vực, xác định được các danh mục cần phải đầu tư, thứ tự đầu tư và thời gian cụ thể. 

Ý kiến của bạn

Bình luận