Ukraine khoe tài lắp vũ khí máy bay cho xe chiến đấu

Ứng dụng 07/11/2016 05:45

Tập đoàn nhà nước Ukroboronprom của Ukraine vừa cho ra mắt hệ thống cực kỳ độc đáo khi tích hợp pháo GSh-23 của máy bay cho xe chiến đấu Dozor-B.

 

ukraine-khoe-vu-khi-lai-giua-may-bay-va-xe-chien-d
 

Thông tin này được trang Defence Blog dẫn nguồn tin từ nhà sản xuất Ukraine cho biết. Pháo GSh-23 khi tích hợp lên xe chiến đấu Dozor-B được định danh là Vij.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, GSh-23 sử dụng cơ chế nạp đạn bằng độ giật truyền động chéo giữa hai nòng súng. Mỗi nòng súng có hệ thống hấp thụ lực giật riêng của mình và chuyển động của hai nòng được đồng bộ hóa bằng một bánh răng và đòn bẩy.

Khi một nòng lùi lại nó sẽ tác động vào đòn bẩy và đòn bẩy sẽ đẩy thoi nạp đạn của nòng lại vào vị trí sẵn sàng khai hỏa trong khi thoi nạp đạn của chính nó lùi lại để nhả vỏ đạn cũ ra, nhận viên đạn mới chuẩn bị để được đẩy vào nòng và bắn, khi nòng thứ hai khai hỏa nó sẽ lặp lại chu kỳ này với nòng thứ nhất.

Thiết kế này giúp bỏ sự cần thiết với hai lò xo lớn để đẩy hệ thống về vị trí cũ sau khi hấp thu lực giật giúp giảm trọng lượng và kích thước của hệ thống. Cũng như thiết kế hai nòng giúp súng có tốc độ bắn nhanh hơn.

Pháo được nạp đạn bởi một dây đạn duy nhất cho hai nòng có thể gắn từ bên trái hay bên phải súng, mỗi nòng súng sẽ có bánh răng xoay móc đạn từ dây đạn ra để đưa vào vị trí nạp đạn khi nòng súng di chuyển.

Súng điểm hỏa bằng điện với nguồn điện 27 V. GSh-23 có thể dùng các loại đạn nổ mảnh, đạn nổ xuyên giáp, đạn xuyên giáp gây cháy... Nếu so với các tổ hợp vũ khí tự động kiểu cũ của Dozor-B thì Vij có sức mạnh hỏa lực cực ấn tượng.

Xe chiến đấu Dozor-B được trang bị giá điều khiển vũ khí tự động với súng máy 12,7 mm hoặc súng phóng lựu. Kíp xe của Dozor-B gồm trưởng xe, lái xe, pháo thủ, nhưng cũng có thể chở được 8 binh sĩ trang bị vũ khí.

Dozor-B có trọng lượng 7,3 tấn, dài 5,4 m, rộng 2,4 m, cao 2,65 m, được thiết kế dành cho các đơn vị đặc biệt của lực lượng vũ trang nhằm thực hiện nhiệm vụ trinh sát, tuần tra, gìn giữ hòa bình, hoặc là vận chuyển binh sĩ.

Ý kiến của bạn

Bình luận