UBND TP.HCM ủng hộ việc giành lại vỉa hè của quận 1

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 27/02/2017 17:45

UBND TP.HCM luôn luôn ủng hộ việc làm của lãnh đạo quận 1 trong việc quyết tâm trả lại vỉa hè, lề đường cho người đi bộ.

h1
Ông Võ Văn Hoan, Chánh Văn phòng UBND TP.HCM nhấn mạnh UBND TP.HCM luôn luôn ủng hộ việc làm của lãnh đạo quận 1 trong việc quyết tâm trả lại vỉa hè, lề đường cho người đi bộ.

Ngày 27/2, ông Võ Văn Hoan, Chánh Văn phòng UBND TP.HCM đã chủ trì buổi họp báo định kỳ cung cấp, giải đáp những thông tin nóng về kinh tế - xã hội trên địa bàn TP.HCM cho các cơ quan báo chí.

Xung quanh việc lập lại trật tự lòng, lề đường trên địa bàn quận 1 được nhiều cơ quan báo chí đặt câu hỏi, ông Võ Văn Hoan, Chánh Văn phòng UBND TP.HCM nhấn mạnh: “Việc lập lại lòng, lề đường là câu chuyện khá lâu và triển khai làm thường xuyên nhưng trong nhiều năm các quận, huyện triển khai còn buông lỏng. Những khu vực ở xa trung tâm có rất nhiều con đường phát sinh thành chợ, bãi rác… Trong khi ý thức của người dân chưa cao, các chế tài xử phạt những hành vi này chưa đủ răn đe thì chúng ta cần quản lý thường xuyên liên tục thì mới chấm dứt được".

Quận 1 là trung tâm thành phố, thời gian gần đây cách làm của lãnh đạo quận đang thực hiện đúng nhiệm vụ của Thành ủy và UBND Thành phố giao. Cái gì mới và quyết liệt cũng gây khó khăn và nhiều khi còn trăn trở vì vậy đây là quyết tâm của lãnh đạo quận 1 chứ không phải riêng cá nhân nào. Tôi xin khẳng định trước khi quận 1 triển khai làm quyết liệt đều có vận động thuyết phục nhưng không được nên anh em mới phải căn cơ thực hiện. UBND Thành phố luôn luôn ủng hộ việc làm của quận 1, phải quyết tâm trả lại vỉa hè, lề đường cho người đi bộ, ông Hoan cương quyết.

Theo ông Hoan cách triển khai thực hiện của quận 1 là hành động quyết liệt nhưng mới có tác động ban đầu, chúng ta phải dựa vào pháp luật thực thi và kéo dài chứ không thể làm kiểu mẫu như vậy sẽ không đạt hiệu quả cao. Ngoài ra trách nhiệm của người dân cũng cần phải nâng cao ý thức để giữ gìn trật tự lòng, lề đường. Chúng ta vừa đấu tranh, vừa xây dựng và tạo mọi điều kiện thuận lợi để người dân kinh doanh buôn bán. Ở những địa bàn, tuyến đường nào cần làm nghiêm trật tự lòng lề đường thì cần phải triển khai, tuy nhiên một số tuyến đường không ảnh hưởng đến giao thông thì cần phải có quy chế phối hợp để quận, huyện quản lý đô thị văn minh.

h3
ÔngTrần Quang Lâm, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM thông tin về tình hình bến cóc xe dù trên địa bàn TP.HCM.

Về tình trạng “bến cóc xe dù” trên địa bàn TP.HCM, ông Trần Quang Lâm, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết: “Xe dù bến cóc đã diễn biến trên địa bàn thành phố nhiều năm qua, việc dừng đón trả khách không đúng trật tự ATGT, một số doanh nghiệp cạnh tranh chưa bình đẳng, lợi dụng những thiếu sót của pháp luật nhằm thu hút khách. Thành phố cũng đã có chỉ đạo rất quyết liệt và Sở GTVT đã thành lập đoàn công tác kiểm tra liên ngành. Chúng tôi cũng triển khai làm quyết liệt, đồng thời Sở GTVT phối hợp với các quận, huyện xử lý chấn chỉnh tình trạng "xe dù bến cóc".

Hiện trên địa bàn thành phố có 86 điểm đăng ký hoạt động kinh doanh vận tải hành khách. Về trước mắt và lâu dài chúng tôi cũng đã có những giải pháp như chấn chỉnh các điểm đón, trả khách, tăng cường quản lý việc cấp phép phù hiệu và nghiên cứu các văn bản pháp luật tham mưu thành phố để có những quy định rõ ràng, cụ thể trong việc quản lý và xử phạt. Ngày mai chúng tôi sẽ tổng hợp các báo cáo của các quận, huyện để gửi văn bản lên UBND Thành phố để có phương hướng, kế hoạch cụ thể về việc quản lý và xử phạt tình trạng này, ông Lâm nhấn mạnh.

Ý kiến của bạn

Bình luận