UBND TP.Hà Nội làm ngơ để "nhóm lợi ích" xẻ thịt đất vàng trái phép?

Tác giả: Lê Minh

saosaosaosaosao
Đường dây nóng 27/02/2017 06:26

Chi nhánh Phát triển Quỹ đất quận Hà Đông "xẻ thịt" đất dự án, cho các đơn vị thuê để xây dựng công trình nhà kho, nhà hàng, ki ốt.


IMG_3781
Khu  đất này được "xẻ thịt" cho tổng số 12 đơn vị thuê sử dụng,

Dự án công viên, thể thao cây xanh quận Hà Đông có tổng diện tích 52,8 ha, thuộc xã Kiến Hưng và phường Hà Cầu (năm 2008, được UBND TP. Hà Nội giao cho quận Hà Đông để thực hiện dự án) theo nguyên tắc phục vụ nhu cầu về hoạt động thể dục thể thao, phù hợp với quy hoạch chung của dự án. Thế nhưng, Chi nhánh Phát triển Quỹ đất quận Hà Đông lại cho các đơn vị thuê để xây dựng công trình nhà kho, nhà hàng, ki ốt.

Để chống lấn chiếm, hoang hóa lãng phí, Hà Nội có văn bản cho phép quận Hà Đông tổ chức quản lý, sử dụng, khai thác tạm, trên nguyên tắc đảm bảo mục đích phục vụ hoạt động thể dục, thể thao; chỉ được phép xây dựng công trình tạm bằng các vật liệu tạm, khấu hao nhanh (sân bóng mini, sân tập golf, bãi đỗ xe tĩnh…). Không xây dựng công trình kiên cố, xây dựng công trình cấp 4, 1 tầng…

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV (ngày 25/2), trên diện tích đất thực hiện Dự án Đầu tư xây dựng công viên cây xanh, hàng loạt công trình nhà kho, nhà hàng, ki ốt kiên cố… ồ ạt mọc lên như “nấm sau mưa”, bất chấp những quy định của pháp luật. Thậm chí, một số công trình đã xây dựng xong và đi vào sử dụng, khai thác… nhưng không được chính quyền ngăn chặn, xử lý theo quy định?

IMG_3769
Thêm một công trình kiên cố, đồ sộ trên đất dự án.

Được biết, hiện tại khu đất này được UBND quận Hà Đông giao cho Chi nhánh Phát triển Quỹ đất quận Hà Đông quản lý. Tuy nhiên, hiện khu đất này được "xẻ thịt" cho tổng số 12 đơn vị thuê sử dụng, trong đó có 7 đơn vị thuộc bên đất của phường, còn lại 5 đơn vị thuộc phường Kiến Hưng, những vi phạm của các đơn vị, chúng tôi đã lập biên bản sai phạm; có đơn vị tới hai lần như về mốc giới, mật độ, chiều cao, mục đích sử dụng không đúng, phòng cháy, chữa cháy không đảm bảo...

Tại văn bản số 463/ UBND-ĐC phường Hà Cầu gửi UBND quận Hà Đông và các phòng, ban chuyên môn đã chỉ ra những sai phạm của Chủ đầu tư như: Tự ý chuyển dịch mốc giới giữa phần đất đã thu hồi và phần đất nông nghiệp chưa thu hồi, xây dựng sai mật độ, vượt chiều cao cho phép, sử dụng sai mục đích khu đất đã được phê duyệt.

Trước thực trạng nhức nhối nêu trên,  kiến nghị UBND TP. Hà Nội, quận Hà Đông cần sớm có động thái kiểm tra, xử lý, ngăn chặn đối với các hạng mục xây dựng sai mục đích.

Đồng thời có hình thức kỷ luật nghiêm minh đối với những cán bộ buông lỏng quản lý, để xảy ra sai phạm tại Chi nhánh Phát triển Quỹ đất quận Hà Đông.

Dưới đây là hình ảnh hàng loạt nhà hàng, ki ốt kiên cố ồ ạt mọc lên tại khu đất xây dựng Dự án Công viên, thể thao cây xanh quận Hà Đông:

IMG_3773
 

 

IMG_3776
 

 

IMG_3778
 

 

IMG_3774
 

 

IMG_3776
 

 Tạp chí GTVT tiếp tục thông tin ở bài sau.

Ý kiến của bạn

Bình luận