UBND huyện Kon Rẫy chỉ đạo nghiêm túc việc bán hồ sơ đấu thầu

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Ý kiến 29/09/2016 14:30

Sau khi báo chí lên tiếng về vụ việc khuất tất bán hồ sơ đấu thầu ở huyện Kon Rẫy, UBND huyện này đã trực tiếp vào cuộc.

 

IMG_20160929_110852
Văn bản chỉ đạo UBND huyện Kon Rẫy đối với Ban quản lý xây dựng cơ bản huyện Kon Rẫy về việc bán hồ sơ đấu thầu

Ngày 29/9, UBND huyện Kon Rẫy (Kon Tum) cho biết, đơn vị đã có văn bản chỉ đạo Ban quản lý xây dựng cơ bản huyện Kon Rẫy (Ban QLXDCB) thực hiện nghiêm túc việc bán hồ sơ đấu thầu.

Sau khi nhận được phản ánh của doanh nghiệp và báo Dân trí, ông Huỳnh Minh Chương- Chủ tịch UBND huyện đã có văn bản số 795/UBND-CT V/v thực hiện nghiêm túc việc bán hồ sơ đấu thầu ngày 23/9/2016.

Theo đó, UBND huyện yêu cầu Ban QLXDCB nghiêm túc thực hiện việc bán hồ sơ dự thầu đối với các công trình xây dựng cơ bản do Ban QLXDCB huyện Kon Rẫy làm chủ đầu tư đã được thông báo công khai quy định huyện hành.

Đồng thời, trong thời gian này (từ ngày 23/9-1/10) yêu cầu Ban QLXDCB bố trí cán bộ có trách nhiệm để bán hồ sơ dự thầu theo quy định. Trường hợp các tổ chức, cá nhân không đảm bảo điều kiện khi mua hồ sơ dự thầu, cần giải thích để cá nhân, tổ chức đó biết thực hiện theo quy định, tránh hiểu nhầm.

Yêu cầu Trưởng Ban QLXDCB huyện hạn chế tối đa đi họp, đi công tác ngoài huyện để xử lý công việc, tránh các doanh nghiệp hiểu lầm khi mua hồ sơ dự thầu (trừ trường hợp thật sự cấp bách, cần thiết và các công việc có ý kiến của UBND huyện).

Ngoài ra, sau khi báo chí phản ánh loạt bài “Doanh nghiệp tố huyện “ém” hồ sơ dự thầu”, trong đó Tạp chí GTVT có bài "Doanh nghiệp "dài cổ" đi mua hồ sơ dự thầu ở Kon Tum", UBND huyện đã kiểm tra, xác minh cụ thể. Và ngày 28/9, UBND huyện Kon Rẫy đã có văn bản số 322/BC-UBND giải trình nội dung báo nêu như sau:

Hiện nay, Ban QLXDCB huyện đang thực hiện phát hành hồ sơ mời thầu đối với 5 danh mục công trình có quy mô nhỏ, để tổ chức lựa chọn nhà thầu thực hiện các gói thầu xây lắp theo quy định của pháp luật hiện hành; thời gian phát hành hồ sơ 10 ngày (từ ngày 20/9- 30/9).

Trong thời gian từ đầu ngày phát hành hồ sơ đến hết ngày 23/9, Ban QLXD cơ bản huyện đã tiếp nhận và phát hành 29 bộ hồ sơ mời thầu cho 29 doanh nghiệp đến đăng ký mua hồ sơ. Cũng trong thời gian này có một số doanh nghiệp chủ yếu từ các tỉnh phía Bắc đến liên hệ mua hồ sơ, doanh nghiệp không xuất trình được Giấy giới thiệu hoặc Giấy giới thiệu không phù hợp với gói thầu đã được đăng tải trên báo Đấu thầu. Vấn đề này, cán bộ bán hồ sơ có giải thích nhưng họ cố tình không nghe, gây khó dễ; đến nay trong số các doanh nghiệp này đã có doanh nghiệp liên hệ lại và mua hồ sơ mời thầu tại Ban QLXDCB huyện.

Ngoài ra, vừa qua trên địa bàn xảy ra sạt lở dọc sông Đăk Snghé, nên trong ngày 23/9, đồng chí Trưởng Ban được UBND huyện cử tham gia cùng đoàn công tác liên ngành của tỉnh để kiểm tra, xác định các điểm sạt lở dọc sông Đăk Snghé… nên đã gây hiểm nhầm về cán bộ và lãnh đạo Ban quản lý vắng mặt tại trụ sở làm việc.

Từ ngày 24/6 đến nay, tình hình bán hồ sơ dự thầu diễn ra bình thường.

Ý kiến của bạn

Bình luận