Uber Việt Nam giảm giá cước, ra mắt chương trình hỗ trợ tài xế

03/03/2016 10:36

Uber Việt Nam vừa có buổi gặp mặt báo chí vào sáng 02/03 và công bố những chính sách mới có lợi cho cả tài xế lẫn người dùng.

1502809
 

Nhân sự kiện gặp gỡ báo chí đầu năm 2016, Uber đã công bố chương trình giảm giá cước tại TPHCM. Theo đó, giá của dịch vụ Uber X giảm 15% còn khoảng 7.000đ/km. Trong khi đó, giá của Uber Black và Uber SUV vẫn giữ nguyên là 11.500đ/km. 

Lý do Uber đưa ra cho đợt giảm giá này là việc giá xăng dầu liên tục giảm nên giá cước vận chuyển cũng cần phải giảm theo. Việc giảm giá được áp dụng từ 9:00 sáng ngày Thứ 4, 02/03/2016 đối với các xe Uber tại TPHCM. Theo Uber, việc giảm giá sẽ giúp người dùng cắt giảm được chi phí đi lại hàng ngày của mình đến 40% so với các dịch vụ taxi truyền thống.

1502812
Cước phí so sánh giữa giá Uber mới với các phương tiện di chuyển khác, khi thực hiện chuyến đi dài 6.5km từ toà nhà Bitexco (Quận 1) đến Crescent Mall (Quận 7). Nguồn: Uber

 Uber cũng cho biết cước phí tiết kiệm này chỉ diễn ra trong thời gian ngắn và có thể quay về mức giá cước phí cũ để phù hợp với thị trường. Tuy nhiên, khi càng nhiều hành khách sử dụng, thì Uber sẽ có thể duy trì mức cước phí này trong thời gian lâu dài hơn. 

Bên cạnh việc giảm giá cước, Uber cũng giới thiệu chương trình Momentum mới dành cho các tài xế. Trước tiên áp dụng tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh ngay từ tháng 3/2016, chương trình này hứa hẹn sẽ đem lại nhiều quyền lợi khi các chủ xe tham gia vào hệ thống.

Cụ thể, Momentum được đưa ra với hai mục đích chính: giảm chi phí vận hành xe cho các tài xế tham gia hệ thống và đem lại lợi ích dành cho chính họ cũng như người thân. Trong thời gian đầu thực hiện, Momentum sẽ bao gồm các ưu đãi như giảm giá 10-15% hoá đơn các dịch vụ bảo dưỡng xe khi sử dụng sản phẩm dầu Total, giảm 10-18% khi tài xế đăng kí các lớp học tiếng Anh cho bản thân và gia đình tại các trung tâm của Apollo và Language Link, giảm 18-20% giá mua sắm tại hệ thống bán hàng trực tuyến của Zalora, giảm giá một số gói bảo hiểm... 

Thời gian tới, Uber cũng sẽ có những hợp tác với các công ty kinh doanh xăng dầu tại Việt Nam để có thêm các ưu đãi. "Với người tài xế, khoản chênh chỉ 5% là không hề nhỏ, mỗi lần đổ đầy một bình xăng chỉ cần tiết kiệm được 50.000 đồng, một tuần đổ hai lần là tiết kiệm hẳn 100.000 đồng. Với người bình thường, con số này có thể không quá lớn nhưng với các tài xế miệt mài chạy xe hàng ngày trên đường, con số này không hề nhỏ, và Uber rất trân trọng điều đó" - ông Đặng Việt Dũng, Giám đốc Uber Việt Nam cho biết. 

Tại sự kiện, ông Đặng Việt Dũng, Giám đốc Uber Việt Nam cũng chia sẻ về diện mạo mới của logo Uber. Ông Dũng cho biết: "Trước đây, người dùng đã từng rất quen thuộc với logo Uber màu đen với chữ U màu trắng nổi bật ở giữa. Đây là logo đại diện cho thời kỳ dịch vụ Uber Black phát triển vượt bậc và nó phù hợp với sự sang trọng, đẳng cấp của dịch vụ này. Nhưng nay, Uber đã phát triển đa dạng hơn, Uber không chỉ đơn thuần cung cấp dịch vụ kết nối vận tải con người mà còn cả hàng hóa, thực phẩm và sắp tới còn rất nhiều dịch vụ khác. Logo mới trẻ trung, năng động và tùy biến cho từng khu vực sẽ phù hợp hơn với kế hoạch tương lai mà Uber hướng đến ".

Ý kiến của bạn

Bình luận