Uber thương thảo mua lại bản đồ Here để tăng khả năng cạnh tranh

Sản phẩm 10/05/2015 07:59

Uber hiện đang được coi là một trong những tập đoàn có hứng thu mua lại mảng kinh doanh bản đồ Here của tập đoàn Nokia.


3033868_Uber_mua_lai_HERE

Dự kiến số tiền đầu tư của Uber cho thương vụ này sẽ có giá trị ước tính lên tới 3 tỷ USD. Theo các chuyên gia cho hay, mô hình kinh doanh của Uber phụ thuộc rất nhiều vào tính chính xác của bản đồ, do tài xế cần phải xác định điểm đón, điểm trả khách và tính giá tiền dựa trên bản đồ dữ liệu, vì vậy thương vụ mua bán này hoàn toàn không có gì đáng ngạc nhiên.

Uber hiện đang sử dụng hệ thống bản đồ của các bên thứ 3 như Google cho mô hình kinh doanh của mình, nếu mua lại được HERE, Uber sẽ không phải phụ thuộc vào các bản đồ bên nữa, đồng thời gia tăng tính bảo mật của các dự án kinh doanh của mình.

Ngoài Uber, còn nhiều bên khác được cho là đang có ý định mua lại HERE, trong đó có nhiều tên tuổi lớn như Apple, Amazon, Audi AG, BMW AG, Baidu, Facebook, Harman, Mercedes-Benz hay Sirius XM. Mới đây Facebook cũng bắt đầu dùng HERE cho một số trang con của hãng. Thương vụ mua bán này được Nokia kỳ vọng sẽ giúp hãng tái cấu trúc việc kinh doanh của mình, và New York Times nói Nokia sẽ chọn bên mua vào cuối tháng này.

Hiện tại, đại diện Uber vẫn chưa đưa ra bình luận liên quan đến thông tin này.

Hà Vũ (theo New York Times​)

Ý kiến của bạn

Bình luận