Uber thử nghiệm triển khai ôtô điện tại Chicago

23/03/2015 09:20

Sắp tới đây hãng Uber sẽ tiến hành thử nghiệm mô hình taxi chạy điện với 200 mẫu BYD E6 thuê lại của hãng xe Trung Quốc.


byd-e6-electric-taxi-in-service-in-shenzhen-china_100348441_h

Các dòng xe mang nhãn mác Trung Quốc là một điều khá hiếm trên đường phố nước Mỹ, tuy nhiên nếu bạn chọn dùng dịch vụ Uber ở Chicago, nhiều khả năng bạn xe được ngồi một chiếc xe điện Trung Quốc. Dịch vụ vận tải này đang tiến hành một chương trình chạy thử nghiệm bao gồm 200 mẫu xe điện E6 Hatchback, sản phẩm của hãng xe BYD, Hong Kong.

Thực tế, dự án đã đang được tiến hành, với 25 xe tổng cộng. Thế nhưng, con số này sẽ nhanh chóng nhân rộng từ đây đến cuối năm. Và nếu thành công, chiến lược này sẽ được Uber áp dụng với nhiều thành phố khác chứ không chỉ Chicago. Công ty cho thuê xe Green Wheels của Hà Lan và hãng BYD hiện đang đầu tư vào xây cất cơ sở hạ tầng cho xe điện ở Chicago, và việc hợp tác với Uber là điều hoàn toàn hợp lý.

BYD-e6-taxi

Mục đích cốt yếu của chương trình này là nhằm thúc đẩy người dân Chicago mua hoặc thuê xe của Green Wheels. Hiện tại, xe của BYD đang được bán tại Chicago thông qua chi nhánh Green Wheels USA, các tài xế Uber sẽ thuê xe của công ty này để chở khách. Cuối ngày, chiếc xe sẽ được đưa trở về đại lý để xạc pin.

hong-kong-taxis

Mẫu E6 là một chiếc hatchback năm cửa, trang bị môtơ điện 101 mã lực cùng tốc độ tối đa 140 km/h. BYD cho biết tầm hoạt động của xe sẽ là 300 km khi ứng dụng vai trò taxi trong đô thị. Tuy vậy, EPA chỉ đánh giá tầm hoạt động của xe vào khoảng 205 km

 110

BYD đã bắt đầu sản xuất xe bus chạy điện tại California từ năm ngoái, riêng việc ra mắt chiếc E6 tại Mỹ khá trầy trật bởi nhiều đợt trì hoãn. Hãng xe ban đầu muốn bắt đầu bán từ 2012 nhưng sau đó phải dời sang 2013. Cho đến thời điểm hiện tại, chiếc E6 vẫn chỉ đang giới hạn trong khuôn khổ chương trình thử nghiệm này.

Theo otofun

Ý kiến của bạn

Bình luận