Uber sẽ tiếp tục thử nghiệm xe tự lái

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Ứng dụng 11/05/2018 09:17

Những người đứng đầu hãng này vẫn tỏ rõ quyết tâm của mình trong việc phát triển công nghệ này.

 

uber-self-driving-car-volvo_fudx (1)
Chiếc xe được Uber sử dụng để thử nghiệm tự lái do Volvo sản xuất, tuy nhiên toàn bộ phần mềm của xe đã được Uber tuỳ biến lại. 

Theo trang công nghệ The Verge, Giám đốc điều hành Uber Dara Khosrowshahi cho biết công ty này sẽ tiếp tục thử nghiệm xe tự lái trong vài tháng tới.

Trước đó, xe tự lái thử nghiệm của Uber đã gây ra vụ tai nạn với một người phụ nữ lái xe đạp băng qua đường. Người phụ nữ này đã tử vong trong vụ việc. 

Sau vụ tai nạn, hoạt động thử nghiệm xe tự lái của Uber đã bị tạm dừng để chờ kết luận của cơ quan điều tra. 

Trong một phát biểu mới đây của mình, CEO Uber cho biết một cuộc đánh giá an toàn nội bộ đang được hãng này thực hiện tại bộ phận Công nghệ tiên tiến tại Pittsburgh.

Trong vụ tai nạn xảy ra hồi tháng 3 tại Arizona, chiếc xe tự lái của Uber đã đâm vào một phụ nữ 49 tuổi đi xe đạp băng qua đường.

Kết quả điều tra cho thấy chiếc xe tự lái của Uber đã quyết định không tránh người phụ nữ này vì cho rằng đây là “chướng ngại vật giả”.

Theo tờ New York Times, Uber đã giảm số lượng lái xe ngồi trên xe, tham gia hỗ trợ điều khiển xe từ 2 xuống còn 1 người.

Reuters còn phát hiện ra Uber cũng giảm số lượng cảm biến LIDAR trên xe thử nghiệm của mình. LIDAR được coi là cảm biến quan trọng nhất trong xe tự lái.

Tất cả điều này nằm trong phạm vi quản lý của chính quyền Arizona. Trang Guardian đã tìm thấy những email cho biết Uber và Thống đốc Arizona Doug Ducey có mối liên hệ khá thân thiết. 

Nếu quá trình thử nghiệm được tiếp tục, kế hoạch thử nghiệm xe của Uber sẽ có sự thay đổi so với trước khi có vụ tai nạn. Uber cũng không gia hạn giấy phép thử nghiệm xe của mình tại California. 

Ý kiến của bạn

Bình luận