Uber lập kế hoạch tuyển mộ thêm 10.000 nhân viên

Doanh nhân 28/05/2015 06:34

Tập đoàn chia sẻ xe taxi Uber đang tiến hành tuyển mộ các chức danh quản lý sản phẩm nhằm xây dựng hệ thống tuyển dụng mới cho hãng.


Uber sẽ tuyển thêm 10,000 nhân viên trong những năm tiếp theo

Uber sẽ tuyển thêm 10,000 nhân viên trong những năm tiếp theo

Trong tháng trước, đại diện tập đoàn tuyên bố sẽ đưa thêm 10.000 nhân viên vào bộ máy của hãng trong vòng những năm tiếp theo. Tuyên bố này tỏ ra có cơ sở lớn trong bối cảnh Uber đang mở rộng với tốc độ chóng mặt trên toàn thế giới.

Cụ thể số nhân viên này sẽ thuộc biên chế trục tiếp của tập đoàn, chứ không phải là các lái xe nằm trong mạng lưới hoạt động- vốn đã lên tới 162.037 người, tính đến tháng 12/2014.

Hiện tại, Uber đã thu hút được 5,9 tỷ USD tiền vốn đầu tư  mạo hiểm, nâng tổng giá trị của tập đoàn lên tới 40 tỷ USD. Uber hiện cũng đang tìm thêm các nguồn lực bên ngoài nhằm gây dựng thêm từ 1.5  đến 2 tỷ USD. Nếu đợt gây vốn lần này thành công, Uber sẽ trở thành công ty công nghệ tư nhân có giá trị cao nhất từ trước đến nay, với tổng giá trị lên tới 50 tỷ USD.

Các dịch vụ chia xẻ xe taxi của Uber đã vươn tới 55 quốc gia và hơn 200 thành phố trên toàn thế giới. Tuy nhiên, hãng không chỉ dừng lại tại các dịch vụ chia sẻ xe taxi. Vào tuần trước, hãng cũng tham gia vào cuộc chạy đua mua lại dịch vụ bản đồ trực tuyến Here của Nokia. Động thái này được cho là sẽ giúp tập đoàn thoát khỏi sự phụ thuộc vào các công nghệ bản đồ của Google.

Hà Vũ (theo Business Insider)

Ý kiến của bạn

Bình luận