Uber giảm giá cước, tính chuyện mở dịch vụ xe ôm

Ứng dụng 08/03/2016 09:11

Uber chính thức giảm giá cước taxi 15% để cạnh tranh lại các hãng truyền thống và dự định mở thêm dịch vụ Uber xe ôm tại thị trường Việt Nam.

Ông Đặng Việt Dũng, Giám đốc điều hành Uber Việt Nam, cho biết kể từ ngày 2-3 đối với các dòng xe trên Uber tại TP HCM sẽ giảm 500 đồng (tức 15%). Hiện giá cước của UberX còn 7.000 đồng/km, UberBlack và UberSUV còn 11.500 đồng/km.

Uber giảm giá cước, tính chuyện mở dịch
 Giá cước hiện tại của dịch vụ Uber

Giải thích lý do giảm giá cước, ông Dũng cho rằng: "Trước cảnh giá nhiên liệu đã giảm khá nhiều, tất nhiên hành khách của Uber cũng sẽ được hưởng quyền lợi đó và vì vậy, cước phí uberX đã có sự điều chỉnh để phù hợp hơn với thị trường".

Tuy nhiên, theo nhận định của các hãng taxi khác, Uber giảm giá cước trước áp lực taxi truyền thống đã giảm sát nút, cạnh tranh không lại.

Theo ông Dũng, sắp tới Uber sẽ tính toán chuyện kinh doanh dịch vụ xe ôm tại Việt Nam (Uber moto). Hiện giá cước dịch vụ này chưa được công bố.

Tính đến thời điểm hiện tại đã có 15.000 lái xe đăng ký tham gia dịch vụ ứng dụng taxi Uber. Đây cũng chỉ là con số đăng ký hợp đồng, còn lượng lớn taxi hoạt động bán thời gian, nhàn rỗi.

Việc giảm giá cước, tài xế ồ ạt đăng ký tham gia ứng dụng Uber đã bị Hiệp hội taxi TP HCM phản đối. Các hãng taxi truyền thống cho rằng Uber đang cạnh tranh không lành mạnh.

Ý kiến của bạn

Bình luận