Uber đối mặt với cáo buộc phân biệt đối xử người khiếm thị

Giao thông 24h 21/04/2015 17:24

Uber hiện đang phải đối mặt với cáo buộc liên quan đến phân biệt đối xử với người mù bằng việc từ chối cung cấp dịch vụ.


Đối mặt với kiện tụng là một phần trong hoạt động kinh doanh của Uber

Đối mặt với kiện tụng là một phần trong hoạt động kinh doanh của Uber

Vụ việc trên xuất phát từ các tài xế Uber đã ngăn cản một khách hàng khiếm thị đưa chó dẫn đường lên xe. Một vụ việc khác liên quan đến một tài xế từ chối thằng thừng yêu cầu xuống xe của một phụ nữ khác sau khi bà phát hiện ra chó dẫn dường của mình bị nhốt trong thùng xe.

Trong một tuyên bố vào tối thứ 6, Thẩm phán Nathanael Cousins tại San Joe cho biết cho biết các nguyên đơn có thể theo đuổi một một vụ kiện dựa trên lý do Uber là công ty dịch vụ cần phải chịu trách nhiệm pháp lý trước Đạo luật Người khuyết tật hoa kỳ.  

Ngoài ra, thẩm phán trên cũng bác bỏ lập luận, trong đó cho rằng nguyên đơn, bào gồm cả Hiệp hội quốc gia Người mù California, thiếu cơ sở pháp lý để tiến hành kiện tụng liên quan đến đạo luật bảo vệ người tàn tật.

Hiện tại các cơ quan luật pháp cho Uber 14 ngày để chuẩn bị trước cáo buộc trên.

Luật sư Aaron Zisser, cho biết bên nguyên đơn hoàn toàn hài lòng với quyết định ban đầu của thẩm phán.

“Là một dịch vụ phổ biến, Uber cần phải hiểu được các tài xế cần phải cho phép động vật hỗ trợ người mù lên xe” ông cho biết trong một buổi phỏng vấn.

Trong một thông cáo, Uber cho biết chính sách của hãng là tìm cách cung cấp dịch vụ đến tất cả mọi người, bao gồm cả khách hàng khiếm thị và các khuyết tật khác.

Hiện tại Uber đang tìm cách xỏa bỏ vụ kiện bằng việc yêu cầu bên nguyên đơn xem xét lại lập luận buộc tội.

Hiện tại, tập đoàn Uber đang có tổng trị giá ở mức 40 tỷ USD, với phạm vi hoạt động lên tới 270 thành phố trên 56 quốc gia.

Hà Vũ (theo Reuters)

Ý kiến của bạn

Bình luận