Uber cam kết có biện pháp khắc phục nhằm bảo vệ cho sự an toàn của hành khách

Bạn đọc 21/12/2014 16:43

Công ty dịch vụ chia sẻ taxi cho biết hãng sẽ tăng cường việc kiểm tra lý lịch tài xế và đưa vào một số các biện pháp khắc phục nhằm bảo vệ cho sự an toàn của hành khách sử dụng dịch vụ. Uber hiện tại đang phải hứng chịu cơn bão dư luận tại nhiều nơi trên thế giới.


?????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????

Phillip Cardenas, Trưởng ban an ninh toàn cầu của Uber, công ty rất quan tâm đến vấn đề bảo mật và hệ thống của Uber có đầy đủ năng lực. Tuy nhiên, hệ thống vẫn còn nhiều chỗ trống dành cho việc cải thiện.

“Không có một hệ thống hay nền tảng kiểm tra lý lịch nào có thể dự đoán hành vi trong tương lai và không có công nghệ nào hiện nay  có thể hoàn toàn ngăn chặn những hành động gây hại” Cardenas cho hay, “ Tuy nhiên, trách nhiệm của chúng tôi là tận dụng mọi nguồn lực có được trong tay  để xây dựng một tiêu chuẩn an toàn đáng tin cậy nhất có thể”.

Hiện tại, Uber đang phát triển công nghệ nhận dạng giọng nói và sinh học của riêng mình để nâng cao khả năng phân loại của hệ thống điều khiển, gây dựng những phương thức nhằm giúp đỡ hành khách có thể liên lạc ngay lập tức với công ty trong trường hợp khẩn cấp xảy ra.

Ngoài ra công ty sẽ tiếp tục làm việc với các đối tác có chuyên môn về vấn đề an toàn cho hành khách nữ, giải quyết xung đột và an toàn giao thông nhằm cung cấp kỹ năng chuyên môn cần thiết cho nhân viên công ty.

Các phương thức sàng lọc lý lịch hiện nay đã giúp cho hãng loại bỏ gần 10 ngàn lái xe không đủ tiêu chuẩn tham gia.

Tuy nhiên, nhiều vụ việc xảy ra gần đây tại nhiều nước trên thế giới khiến cho nhiều người tỏ ra lo ngại về tính an toàn của Uber.

Luật sư quận ở San Francisco và Los Angeles cũng đã tiến hành các thủ tục để khởi kiện Uber dựa trên những cáo buộc về hành vi cố ý gây nhầm lẫn trong việc đánh giá khả năng kiểm tra lý lịch tài xế.

Ngoài ra, dịch vụ chia sẻ xe của hãng cũng đã bị cấm ở New Delhi (Ấn Độ) sau khi một hành khách nữ tố cáo bị tài xế cưỡng hiếp. Chính quyền Ấn Độ cũng tuyên bố cảnh báo với các bang khác về việc cấp phép hoạt động cho Uber.

“Sự việc đáng tiếc xảy ra tại Ấn Độ là lời nhắc nhở việc đảm bảo an ninh cần phải được nâng cao và duy trì thường xuyên” Cardenas cho biết.

Cardenas còn cho biết công ty đang gặp nhiều vấn đề về kiểm tra thông tin cá nhân ở nhiều vùng ngoài nước Mỹ. Ngoài ra, các biện pháp bổ sung như kiểm ra nói dối, sinh học cần phải được đưa vào những nước này, trong đó có Ấn Độ

Uber được xem là một trong những hãng có sự phát triển mạnh mẽ, hiện tại hãng đã có mặt ở 260 thành phố trên toàn thế giới và là một trong những công ty tư nhân có giá trị lớn nhất vào thời điểm hiện nay.

Tuy nhiên, hiện nay giới phê bình, bao gồm các hãng taxi truyền thống cho rằng Uber đã không tuân thủ đầy đủ về  việc kiểm tra thông tin lái xe. Một số báo cáo cho biết Uber đã sử dụng khả năng vận động hành lang của mình để lách luật ở nhiều bang có luật kiểm tra lý lịch nghiêm ngặt trên nước Mỹ.

 Đức Anh (Theo CNN)

Ý kiến của bạn

Bình luận