Twitter “bao che” United Airlines trong vụ hành khách bị lôi khỏi máy bay?

Tác giả: Cafebiz

saosaosaosaosao
Xã hội 14/04/2017 15:28

Twitter bị cáo buộc là xóa các thông điệp chỉ trích hãng hàng không United Airlines sau video quay cảnh một hành khách bị kéo thô bạo ra khỏi máy lan truyền

 

2_74605_lrsl

Người dùng Jay Beecher khiếu nại với Twitter về việc các thông điệp, bài đăng của anh liên quan đến United Airlines bị xóa.

Fox News dẫn lời người dùng Twitter có tên Jay Beecher cho hay, một số thông điệp của anh liên quan đến United Airlines đã bị xóa. Một trong những thông điệp bị xóa là ảnh chế về vụ việc đầy tai tiếng trên của hãng này.

Beecher nói: "Tôi phát hiện ra thông điệp của mình biến mất chỉ vài giây sau khi được đăng. Sau khi đăng lại cùng thông điệp đó nhiều lần nhưng không thành công, tôi bắt đầu nghi ngờ rằng Twitter đã kiểm duyệt hoặc tự động xóa bất kỳ thông điệp nào có vẻ đáng chú ý liên quan đến United Airlines”.

Beecher cho biết thêm, chính sách của Twitter là kiểm duyệt và xóa bất kỳ thông điệp nào có thể gây hại hoặc kích động sự hận thù, nhưng những thông điệp bị xóa của anh không hề có nội dung như vậy. Theo Beecher, thậm chí, khiếu nại của anh về sự cố trên cũng nhanh chóng bị xóa đi.

Theo Beecher, cả những bài viết về sự việc gây tranh cãi của United Airlines mà anh chia sẻ cũng nhanh chóng biến mất. Anh phàn nàn: “Tôi đã phải đăng đi đăng lại và khiếu nại với Twitter nhiều lần cho đến khi chúng không bị xóa nữa. Hiện một số bài đăng đã xuất hiện lại một cách kỳ diệu nhưng vẫn chưa đủ”.

Theo Fox News, nhiều người dùng khác cũng phàn nàn về việc các thông điệp hay bài đăng về United Airlines trên tài khoản Twitter của họ bị xóa.

Twitter từ chối bình luận về những cáo buộc trên. Tuy nhiên, theo Fox News, các thông điệp, bài viết chỉ trích United Airlines vẫn xuất hiện tràn ngập trên Twitter.

Đoạn video ghi lại cảnh một hành khách bị kéo ra khỏi máy bay của United Airlines vẫn đang “dậy sóng” trong cộng đồng mạng. Cộng đồng mạng chỉ trích United Airlines bởi cách hành xử thô bạo với một vị khách không làm gì sai, cũng như việc ban đầu hãng này không nhận ra lỗi bán vé quá số ghế trên máy bay mà tiếp tục đổ lỗi cho hành khách.

Hôm 12/4, Giám đốc điều hành của United Airlines đã chính thức nói lời xin lỗi và cam kết không để sự việc tương tự xảy ra một lần nữa.

Ý kiến của bạn

Bình luận