Tuyệt phẩm” Pagani Zonda HP Barchetta 789HP, giá 15 triệu đô?

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Đánh giá 13/09/2017 06:37

Siêu xe "độc" Pagani Zonda HP Barchetta mạnh ngang phiên bản Huayra BC dù dựa trên dòng Zonda đời cũ hơn.


xedoisong_pagani_zonda_barchetta_1_upki
 

Để kỷ niệm sinh nhật 60 tuổi của nhà sáng lập Horacio Pagani và gợi nhớ về chiếc Zonda đầu tiên ra mắt từ 18 năm trước, Pagani đã trình làng siêu xe mui trần "hàng khủng" Zonda HP Barchetta tại lễ hội danh giá Concours'd Elegance tổ chức vào tháng trước ở Mỹ. Đây là phiên bản mới nhất của Zonda - dòng siêu xe đầu tiên của Pagani.

Khi giới thiệu siêu xe này, Pagani không tiết lộ loại động cơ cũng như các thông số kỹ thuật chi tiết của nó. Tuy nhiên, họ vừa hé lộ công suất của động cơ này đạt ngưỡng 789 mã lực. Rất dễ nhận ra rằng xe mới có sức mạnh ngang với Huayra BC - siêu xe hiệu năng cao nhất và là chiếc Huayra mới nhất của Pagani.

 Như vậy, Zonda HP Barchetta mạnh hơn 30 mã lực so với các phiên bản Zonda 760 series khác và đứng đầu dòng xe này. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có thông tin chính xác động cơ Mercedes - AMG được trang bị cho Zonda HP Barchetta thuộc loại nào: 7.3l V12 nạp khí tự nhiên như các phiên bản Zonda khác hay 6.0 V12 tăng áp kép như Huayra BC?

 Với hệ dẫn động cầu sau, khóa vi sai cơ khí và hộp số sàn 6 cấp, Zonda HP Barchetta cũng là siêu xe đời mới hiếm hoi cung cấp cảm giác điều khiển thuần chất thể thao cổ điển, ít bị chi phối bởi các hệ thống điều khiển điện tử.

Về thiết kế, điểm đặc biệt nhất của Zonda HP Barchetta là vòm mui bị "cắt cụt" so với các phiên bản Zonda bình thường khác, biến nó thành một mẫu mui trần hoàn toàn. Điều này phản ánh đúng tên gọi của chiếc xe trong tiếng Ý, "Barchetta" nghĩa là thuyền nhỏ và cũng là danh từ chỉ những mẫu xe thể thao mui trần cực nhẹ và gần như không có kính chắn gió.

 Một số chi tiết của chiếc xe đã được lấy từ các phiên bản đặc biệt khác nhau thuộc Zonda 760 Series. Đặc biệt, phần đầu xe với các khe gió, cánh khuếch tán khí động học và hốc bánh sau có các tấm ốp sợi carbon của Zonda HP Barchetta tương tự chiếc Zonda ZoZo của đại gia giàu thứ 17 Nhật Bản Yusaku Maezawa - người sở hữu thương hiệu thời trang Zozotown.

 Phần đuôi xe cũng có lỗ hút gió cho động cơ cùng cánh đuôi bằng sợi carbon lớn, tương tự Zonda Cinque. Zonda HP Barchetta có màu sơn xanh tương tự chiếc Huayra Roadster, với nét độc đáo là cặp mâm bên phải thân xe có màu xanh trong khi mâm trái giữ nguyên màu kim loại.

 Nội thất của Zonda HP Barchetta cũng gợi nhớ về những chiếc xe cổ điển với ghế bọc da xanh/trắng và vải vân caro. Xe có trọng lượng chỉ 1250 kg. Chỉ có 3 chiếc Zonda HP Barchetta được sản xuất, trong đó 1 chiếc đã do chính ông Horacio Pagani sở hữu.

 Mức giá của Pagani Zonda HP Barchetta không được tiết lộ rộng rãi. Tuy nhiên, theo những nguồn tin đa chiều, siêu xe này có giá lên tới 15 triệu USD (tương đương 340 tỷ VNĐ). Nếu như thông tin này chính xác, Zonda HP Barchetta sẽ "vượt mặt" Rolls-Royce Sweptail giành danh hiệu mẫu xe mới đắt nhất thế giới.

Ý kiến của bạn

Bình luận