Tuyên truyền về đội mũ bảo hiểm, mặc áo phao cho trẻ em tại Huế

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
15/12/2016 08:22

Trong chương trình Lễ phát động tuyên truyền về đội mũ bảo hiểm, mặc áo phao cho trẻ em sắp tới, Bộ GTVT và các đơn vị đồng tổ chức sẽ trao mũ bảo hiểm và áo phao cho trẻ em tại Huế nhằm phòng chống, tai nạn thương tích.


Sắp tới, Bộ GTVT sẽ chủ trì, phối hợp với Văn Phòng UBATGTQG, Ban ATGT tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam, Trung tâm Phối hợp TKCN HH và các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích đối với trẻ em.

IMG_3308
Các em học sinh Trường THCS Lý Thường Kiệt, An Giang được tặng áo phao ngày 22/11 (ảnh Trung Đỗ)

 Mục đích của Lễ phát động nhằm tuyên truyền, vận động học sinh, phụ huynh học sinh, các thầy cô giáo trong công tác phòng chống tai nạn thương tích ở trẻ em, tăng cường việc sử dụng mũ bảo hiểm, áo phao cứu sinh, dụng cụ nổi cứu sinh cầm tay cho trẻ em, hạn chế tối đa tử vong và thương tích cho trẻ em khi tham gia giao thông. Đặc biệt là trẻ em vùng sâu, vùng xa, khu vực còn nhiều khó khăn và trẻ em dân tộc

IMG_2773
Đại diện Bộ GTVT, Ban ATGT tỉnh, các nhà tài trợ đã tặng mũ bảo hiểm cho học sinh dân tộc tỉnh Hòa Bình ngày 9/11 ( ảnh Trung Đỗ)

Tại buổi lễ sẽ có các hoạt động tuyên truyền các quy định pháp luật về trật tự ATGT nói chung và an toàn giao thông đường bộ, đường thủy nội địa cho trẻ em nói riêng, đặc biệt là các quy định về mặc áo phao cứu sinh, dụng cụ nổi cứu sinh cầm tay và đội mũ bảo hiểm đối với trẻ em khi tham gia giao thông. Cũng tại buổi lễ nhà trường, phụ huynh học sinh, chính quyền địa phương và các em học sinh sẽ ký cam kết việc chấp hành nghiêm chỉnh các quy định pháp luật về ATGT đường bộ, đường thủy nội địa  nhằm thể hiện quyết tâm cao của toàn xã hội trong việc công tác phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em.

Trước đó, Lễ phát động tuyên truyền về đội mũ bảo hiểm, mặc áo phao cho trẻ em đã được tổ chức tại Hòa Bình và An Giang. Tại hai tỉnh này, Bộ GTVT trao tặng 1000 mũ bảo hiểm và 800 áo phao cứu sinh; Công ty Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam trao tặng 1000 mũ bảo hiểm, Trung tâm phối hợp TKCN hàng hải tặng phao tròn và áo phao cứu sinh cho các em học sinh của Trường và Ban ATGT tỉnh.

Ý kiến của bạn

Bình luận