Tuyên truyền thực hiện quy định bắt buộc đội MBH cho trẻ em

Hoạt động Ban ATGT 06/04/2015 17:17

Bắt đầu từ hôm nay (6/4), các lực lượng chức năng bắt đầu triển khai ra quân tuyên truyền theo Kế hoạch số 419/KH-UBATGTQG của Uỷ ban ATGT Quốc gia, tháng 4/2015 được lựa chọn là Tháng cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm quy định pháp luật về đội mũ bảo hiểm cho trẻ em.


Tiết Sinh hoạt dưới cờ với chủ đề: thực hiện quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với học sinh

Tiết Sinh hoạt dưới cờ với chủ đề: Thực hiện quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với học sinh.

Sáng ngày 6/4, tại trường THCS Ba Đình, Hà Nội, đồng chí Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan của thành phố Hà Nội đã tham dự tiết sinh hoạt dưới cờ với chủ đề: Thực hiện quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với học sinh.

Lãnh đạo Ủy ban ATGT Quốc gia cùng các Sở, ban, ngành liên quan trao mũ cho các em học sinh của trường THCS Ba Đình, Hà Nội.

Lãnh đạo Ủy ban ATGT Quốc gia cùng các sở, ban, ngành liên quan tham dự và trao MBH cho các em học sinh.

Phát biểu tại buổi sinh hoạt dưới cờ, Phó chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, mỗi năm có khoảng 1900 trẻ em bị tử vong vì TNGT. Trong số đó có hơn 50% trường hợp các em tử vong do chấn thương vùng đầu.

Ông Hùng bày tỏ sự quan ngại về tình trạng các bậc phụ huynh coi thường việc bảo vệ con em mình khi tham gia giao thông. Mặc dù các vị phụ huynh luôn bảo vệ con mình bằng mọi cách từ việc trang bị khi đi trời mưa, trời nắng, bảo vệ con không bị điện giật…. Nhưng việc ngăn ngừa cho con khỏi nguy cơ bị chấn thương vùng đầu với tỉ lệ tử vong rất cao khi tham gia giao thông thì chưa thực sự được chú ý.

“Vì bất kì lý do gì mà ai đó bỏ qua rủi ro về sinh mạng của con em mình thì người đó phải xem xét lại tình cảm của bản thân mình dành cho con cái, xem lại xem mình có yêu con mình hay không” – Ông Hùng nhấn mạnh.

Ông Hùng cũng bày tỏ sự đau xót khi nhiều lần chứng kiến những đứa trẻ ngây thơ, khỏe mạnh, thông minh đã phải kết thúc tương lai rộng mở của mình vì TNGT. Đau xót hơn, là ánh mắt tuyệt vọng của những vị phụ huynh nhìn đứa con mình sống thực vật cả đời trên giường vì sự chủ quan coi thường không đội mũ bảo hiểm cho con dẫn tới những chấn thương vùng đầu cho các em khi tham gia giao thông.

Phó Chủ tịch Khuất Việt Hùng mong muốn các em học sinh và đặc biêt là các vị phụ huynh hãy tự ý thức và chấp hành việc đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn để bảo vệ bản thân, ngăn ngừa những rủi ro về tính mạng và sức khỏe cho con em mình đúng như thông điệp của Ủy ban ATGT Quốc gia muốn truyền tải: “Đội mũ cho con – trọn tình cha mẹ”.

Bắt đầu từ ngày 10/4, lực lượng CSGT và các lực lượng chức năng có liên quan sẽ đồng loạt ra quân tiến hành tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi đi xe gắn máy, xe đạp điện; xử phạt các vi phạm sẽ nằm trong kế hoạch tuần tra xử lý vi phạm thường xuyên của lực lượng CSGT.

V.T Vũ

Ý kiến của bạn

Bình luận