Tuyển sinh THPT 2018, vẫn cộng điểm thi nghề

21/03/2018 16:10

Đây là nội dung trong Thông tư số 05/2018/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế tuyển sinh THCS và tuyển sinh THPT vừa được Bộ GD-ĐT ban hành và có hiệu lực từ ngày 15-4-2018.

thi-vao-lop-10_1603091149
Ảnh minh họa

Trước đó, trong dự thảo thông tư này, Bộ GD-ĐT đã dự định bỏ việc cộng điểm thi nghề phổ thông trong tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2017-2018. Điều này gây lo lắng cho phụ huynh và học sinh, khi kỳ thi nghề phổ thông đã được tổ chức ở nhiều địa phương. Tuy nhiên, khi thông tư này chính thức được ban hành, Bộ GD-ĐT đã chỉnh sửa và quy định hằng năm, tổ chức một lần tuyển sinh vào THCS và THPT; việc tuyển sinh vào THCS, THPT bảo đảm chính xác, công bằng, khách quan, thực hiện nhiệm vụ phổ cập giáo dục THCS trên địa bàn. Tuyển sinh THCS theo phương thức xét tuyển. Trường hợp cơ sở giáo dục có số học sinh đăng ký vào học lớp 6 nhiều hơn chỉ tiêu tuyển sinh, sở GD-ĐT hướng dẫn thực hiện phương án tuyển sinh theo phương thức xét tuyển hoặc kết hợp xét tuyển với kiểm tra, đánh giá năng lực học sinh.

Cũng theo thông tư này, về quy định tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển sinh đầu cấp, Bộ GD-ĐT quy định chỉ áp dụng với học sinh đạt giải cấp quốc gia và quốc tế về văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; cuộc thi khoa học - kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh THCS và THPT... Sở GD-ĐT quy định mức điểm cộng thêm cho từng nhóm đối tượng được cộng điểm ưu tiên với mức chênh lệch điểm cộng thêm giữa 2 nhóm đối tượng được ưu tiên kế tiếp là 0,5 điểm tính theo thang điểm 10.

Như vậy, học sinh đạt giải cấp tỉnh cuộc thi khoa học - kỹ thuật sẽ không được tuyển thẳng như hiện nay, mà chỉ được cộng điểm. 

Ý kiến của bạn

Bình luận