Tuyên Quang tập trung xóa điểm đen

Tác giả: Thanh Nhàn

saosaosaosaosao
21/05/2020 14:20

Trước thực trạng nhiều “điểm đen” tiềm ẩn gây TNGT trên địa bàn tỉnh, Sở GTVT tỉnh Tuyên Quang đã tiến hành rà soát để xử lý dứt điểm tình trạng này, đảm bảo việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân được thuận lợi, an toàn.

anh1

Một điểm cong cua tiềm ẩn TNGT trên QL2C, địa phận xã Phúc Ứng, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang được mở rộng. Ảnh: TTXVN

Theo đó, Sở GTVT tỉnh Tuyên Quang đã tiến hành rà soát, tổng hợp các vị trí “điểm đen”, điểm tiềm ẩn TNGT trên các tuyến quốc lộ để đề xuất với Bộ GTVT, Tổng cục ĐBVN phê duyệt chủ trương đầu tư xử lý. Bằng các giải pháp như: bạt ta-luy, mở rộng tầm nhìn, cạp mở rộng làn đường và bổ sung hệ thống ATGT như sơn vạch giảm tốc, lắp đặt đèn tín hiệu, bổ sung hệ thống chiếu sáng công cộng; xử lý một số vị trí đường cong bán kính nhỏ liên tiếp và ngược chiều nhau, mở rộng tầm nhìn tại các nút giao..., từ đó tạo sự yên tâm cho người tham gia giao thông.

Trong hơn một năm qua, Sở GTVT đã hoàn thành xử lý dứt điểm 6 “điểm đen”, 15 điểm tiềm ẩn TNGT trên các tuyến QL2C, QL37, QL2 với tổng kinh phí khoảng 25,2 tỷ đồng.

Từ đầu năm đến nay, Sở GTVT tiếp tục rà soát 9 vị trí “điểm đen” và 12 điểm tiềm ẩn TNGT trên các tuyến QL2C, QL279 và QL280 trình Bộ GTVT, Tổng cục ĐBVN phê duyệt, phân bổ nguồn vốn đầu tư. Hiện tại, Sở đã lập hồ sơ và tiến hành các bước để tiếp tục xử lý các “điểm đen”, điểm tiềm ẩn TNGT theo quy định.

Chị Nguyễn Kim Ly, trú tại xã Vinh Quang, huyện Chiêm Hóa cho biết, trước đây, trên QL2C đoạn qua xã Kiến Thiết, Trung Trực, nhiều khúc cua rất nguy hiểm làm người dân vô cùng lo lắng. Từ năm 2019, ngành GTVT đã mở cua một số đoạn qua tuyến đường này, từ đó tầm nhìn rộng hơn, người tham gia giao thông yên tâm hơn khi các “điểm đen”, điểm tiềm ẩn gây tai nạn đã được xử lý, giúp giảm nguy cơ gây TNGT.

Việc xử lý “điểm đen”, điểm tiềm ẩn TNGT trên các tuyến quốc lộ đã góp phần giảm TNGT trên cả 3 tiêu chí. Theo thống kê của Ban ATGT tỉnh, trong 4 tháng đầu năm 2020, TNGT trên địa bàn tỉnh giảm 12 vụ, giảm 3 người chết và giảm 13 người bị thương so với cùng kỳ năm 2019. Đặc biệt, trong 4 ngày dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, toàn tỉnh không có người chết vì TNGT, không xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng nào.

Ý kiến của bạn

Bình luận