Tuyến đường tránh Mạo Khê tiềm ẩn mất ATGT

Tác giả: Nguyễn Duy

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 27/12/2018 10:50

Tuyến đường tránh thị trấn Mạo Khê (TX Đông Triều, Quảng Ninh) có tổng chiều dài 7km được đưa vào sử dụng từ đầu năm 2018 với mục đích giảm lượng xe có trọng tải trên 3,5 tấn đi qua trung tâm thị trấn Mạo Khê, góp phần đảm bảo trật tự ATGT. Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân và ghi nhận của phóng viên thì đoạn đường tránh này đang tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT cao.


 

images1089652_xe_nhieu
Diện tích mặt đường hẹp nhưng lượng phương tiện có trọng tải lớn qua đây rất đông.

Để tìm hiểu thực tế, chúng tôi đã có buổi khảo sát tại đoạn đường tránh này cùng Đội tuần tra giao thông số 1 (Sở GTVT) và ghi nhận phản ánh của người dân về tình trạng mất ATGT là hoàn toàn có cơ sở. Qua quan sát của chúng tôi, mặt đường tuyến tránh này rộng 7m theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, nên khi các phương tiện có trọng tải lớn tránh nhau rất khó khăn, thường chiếm hết phần đường dành cho xe mô tô, xe thô sơ.

Một trong những nguyên nhân dẫn đến đoạn đường tránh Mạo Khê mất ATGT, đó là ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của người dân còn rất kém. Trong khi đó, trên đoạn đường này có đến 15 điểm giao nhau (ngã 3, ngã 4), có nhiều điểm cua, khuất tầm nhìn của người điều khiển phương tiện, như: Nút giao với QL17B, đường Bến Cân, đường vào Nhà máy Xi măng Hoàng Thạch... Nhiều người dân vẫn chở hàng hóa cồng kềnh hoặc điều khiển xe mô tô, xe máy điện nhưng không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định... Cùng với đó, tình trạng người dân chăn, thả gia súc trên đoạn đường tránh này cũng là nguyên nhân tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT cao. Ông Nguyễn Hồng Minh, trú tại xã Yên Đức (TX Đông Triều), cho biết: “Các phương tiện lưu thông qua đây đều có trọng tải lớn và thường chạy với tốc độ cao làm người dân chúng tôi luôn rất lo lắng, trong khi đó lực lượng CSGT rất ít khi tuần tra, kiểm soát trên tuyến đường này”.

Đồng chí Mai Văn Trường, Đội trưởng Đội tuần tra giao thông số 1, cho biết: “Các phương tiện có trọng tải lớn hiện nay đều lưu thông qua tuyến đường này, nên công tác đảm bảo trật tự ATGT phải luôn được tăng cường. Rất nhiều chủ phương tiện đã bị chúng tôi xử lý các lỗi dừng, đỗ không đúng nơi quy định vì đoạn đường hẹp tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT cao. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng nhắc nhở người dân khi tham gia giao thông cần quan sát kỹ trước khi chuyển làn đường, hướng lưu thông hoặc không chở hàng hóa cồng kềnh dễ xảy ra va chạm dẫn tới TNGT”.

images1089653_nga_3_yen_duc
Nút giao thông đi vào xã Yên Đức luôn tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT cao.

Đoạn đường tránh Mạo Khê đang tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT cao. Để giảm thiểu TNGT thì các cơ quan chức năng cần sớm lắp đặt thêm hệ thống biển báo, đèn tín hiệu giao thông, đèn chiếu sáng trên đoạn đường này. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng cũng tiến hành làm gờ giảm tốc tại các đoạn đường dân sinh đấu nối với đường tránh, đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người dân nhằm tránh xảy ra những tai nạn đáng tiếc.

Ý kiến của bạn

Bình luận