Tuyển 30 chỉ tiêu du học thạc sỹ theo học bổng Chính phủ Nhật Bản

02/09/2015 07:02

Bộ GD-ĐT thông báo tuyển ứng viên cho Chương trình Học bổng Phát triển nguồn nhân lực cho VN do Chính phủ Nhật Bản cấp viện trợ không hoàn lại năm 2015

vnp_sinh_vien
Ảnh minh họa

 Ứng viên sẽ học chương trình thạc sỹ giảng dạy bằng tiếng Anh trong thời gian hai năm tại các trường đại học của Nhật Bản.

Các ngành đào tạo gồm: Tăng cường hệ thống kinh tế thị trường (Kinh tế công, Quản trị công), Giao thông/Phát triển đô thị, Năng lượng, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Môi trường (Biến đổi Khí hậu và Ngăn ngừa Thảm họa), Tăng cường chức năng tư pháp (Luật) và Tăng cường năng lực hành chính công.

Chương trình đào tạo sẽ trang bị những kỹ năng phân tích và quản lý hiện đại cho cán bộ để có thể thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý nhà nước trong các lĩnh vực.

Ứng viên được miễn phí thi TOEFL ITP và kiểm tra sức khỏe do JICE tổ chức, hỗ trợ phí đi lại và lưu trú cho các vòng loại (chỉ dành cho các ứng viên khu vực ngoài Hà Nội) và khóa học định hướng tại Hà Nội, miễn phí xin visa (cho tất cả ứng viên trúng tuyển).

Sau khi trúng tuyển, ứng viên được chi trả học phí, vé máy bay khứ hồi, sinh hoạt phí hàng tháng, bảo hiểm y tế và các chi phí khác.

Chương trình dự kiến tiếp nhận tối đa 30 học viên thạc sỹ cho niên khóa 2016-2017.

Học bổng dành cho cán bộ, công chức đang công tác tại các cơ quan nhà nước, các trường đại học và cao đẳng công lập trên cả nước, có ít nhất hai năm kinh nghiệm làm toàn thời gian trong khu vực nhà nước (trong đó có ít nhất sáu tháng làm việc toàn thời gian tại cơ quan hiện tại).

Ứng viên có tuổi đời từ 24 đến 39 tuổi (tính đến ngày 1/4/2016), tốt nghiệp đại học hệ chính quy tại các trường đại học của Việt Nam hoặc nước ngoài.

Ứng viên phải cam kết tiếp tục làm việc cho cơ quan nhà nước Việt Nam cử đi học sau khi kết thúc chương trình học tập.

Thời hạn nộp hồ sơ là trước 17 giờ ngày 23/10.

Ý kiến của bạn

Bình luận