Tư vấn cho bạn cách tìm gói bảo hiểm ôtô ưng ý

Lái xe an toàn 03/04/2015 07:18

Không chỉ đơn thuần là việc làm cho có, việc chọn được gói bảo hiểm ô tô đúng ý sẽ tiêu tốn khá nhiều thời gian, công sức của chủ xe.


bao hiem 2

Bảo hiểm xe máy không tốn quá nhiều thời gian tìm hiểu.

Đắn đo rất nhiều khi chọn mua  ô tô nhưng dường như vẫn còn khá nhiều chủ xe chưa dành sự quan tâm đúng mức khi chọn mua bảo hiểm thân vỏ cho “xế cưng” của mình. Khi chưa đụng đến việc bồi thường, mọi người đều vui vẻ sống trong hòa bình; chỉ khi xảy ra sự cố cần giải quyết thì khách hàng mới vỡ lẽ tầm quan trọng của việc chọn một công ty bảo hiểm uy tín và có dịch vụ tốt.

Khác với bảo hiểm xe máy có thể tìm mua dễ dàng ở bất cứ con đường hay góc phố nào, việc mua bảo hiểm ô tô đòi hỏi chủ phương tiện phải đầu tư thờ̀i gian tìm hiểu kỹ càng hơn bởi đó không đơn thuầ̀n là thủ tục “cho có”, mà còn là một sự̣ đảm bảo về mặt vật chất và tinh thầ̀n cho chủ phương tiện trong tình hình giao thông phức tạp như hiện nay.

Những năm gầ̀n đây, chủ ô tô có nhiều lự̣a chọn hơn khi chọn mua bảo hiểm. Nhữ̃ng tên tuổi lớn trong nước (Bảo Việt, PJICO, PVI, v.v.) và các hãng bảo hiểm giàu kinh nghiệm ở nước ngoài (Liberty, AIG) đã và đang cung cấp nhiều sản phẩm bảo hiểm phù hợp với từng ngân sách khác nhau, đáp ứng nhu cầ̀u ngày càng khắt khe hơn của khách hàng. Nhưng liệu rằng sản phẩ̉m giống nhau với mứ́c phí gần như nhau thì dịch vụ có tương đương? Không hẳ̉n.

Chỉ những chủ xe giàu kinh nghiêm và đã từng nhiề̀u năm “kinh qua” các công ty bảo hiể̉m mới có thể cho ra kế́t luận rằng điểm khác biệt mấu chốt giữa các công ty bảo hiểm chính là quy trình xử lý yêu cầu bồi thường. Khi sự cố xảy ra, người chủ xe cùng lúc phải làm việc với nhiều bên: nhữ̃ng người liên quan trong sự cố, công an, bảo hiểm, v.v. Trong lúc cầ̀n kíp, chính sự chuyên nghiệ̣p và nhanh nhẹn trong khâu tiếp nhậ̣n và giải quyết vấn đề của đơn vị bảo hiể̉m là chìa khóa mang lại sự tin tưởng cho khách hàng.

Chị Nguyễn Thanh Thủy, Trưởng phòng Dịch vụ khách hàng công ty Bảo hiểm Liberty, cho biết: “Để đảm bảo quy trình bồi thường được minh bạch, nhanh chóng và công bằng, khi gặp sự cố khách hàng chỉ cần gọi điện đến tổng đài hoạt động 24/7 để được hỗ trợ̣ và hướng dẫn xử lý tình huố́ng ngay tại chỗ. Khách hàng của Liberty có thể đưa xe về bất kỳ garage nào trong số 250 garage chính hãng liên kết với chúng tôi trên toàn quốc để giám định tổn thất mà không cần mấ́t thời gian chờ nhân viên bồ̀i thường đến tận nơi.”

bao hiem 1

Tìm được gói bảo hiểm ô tô ưng ý tức là chủ xe đã đầu tư đúng cách cho phương tiện giao thông của mình.

Tuy nhiên, chỉ nói về hệ thống và quy trình giải quyết thôi chưa đủ. Một điểm quan trọng khác trong “công thức” để hoàn toàn có được sự tin tưởng từ khách hàng chính là thái độ phục vụ của nhân viên công ty nói chung và đội ngũ chăm sóc khách hàng nói riêng.

Theo một nhân viên chăm sóc khách hàng lâu năm, có rất nhiều trường hợp chủ hợp đồng tỏ ra mất bình tĩnh khi nói về các điều khoản trong hợp đồng, chủ yếu do chưa nắm rõ các quy định của bảo hiểm. Lúc này, chuyên viên dịch vụ khách hàng cần kiên nhẫn lắng nghe và giải thích cho khách những những thắc mắc đó. Tương tự, với những trường hợp có sự cố nặng thì thái độ bình tĩnh, thấu hiểu và trấn an nhằm hướng dẫn khách hàng xử lý tình huống tốt chính là điều giúp các công ty chiếm được thiện cảm từ phía khách hàng.

Hiểu được điều đó, Liberty đã đầu tư mạnh mẽ vào việc huấn luyện nhân viên chăm sóc khách hàng. Cùng với đầu tư vào công nghệ và ứng dụng quy trình hiện đại, Liberty đã đạt được những kết quả rất ấn tượng cho khách hàng: 70% yêu cầu bồi thường được duyệt trong vòng 2.1 giờ; 30% các trường hợp phức tạp hơn thì thời gian giải quyết trung bình là 31 giờ.

Anh Trần Hữu Tài – Quận 1, TP. Hồ Chí Minh – chia sẻ: “Khi bảo hiểm Liberty vừa xuất hiện ở Việt Nam, tôi đã mua bảo hiểm cho hai chiếc xe của công ty. Nhận thấy dịch vụ của Liberty nhanh gọn, nhân viên nhiệt tình hỗ trợ nên sau này tôi quyết định chuyển hẳn sang mua Liberty cho cả đoàn xe của công ty gia đình. Đã 5 năm nay, tôi vẫn thấy hài lòng về sự lựa chọn này”

Ở thời điểm hiện tại, Liberty có chương trình khuyến mãi cho những khách hàng lần đầu mua bảo hiểm từ website  hoặc qua Trung tâm Dịch vụ Khách hàng 1800 599 998. Với mức phí trên 9.000.000 đồng, khách hàng sẽ được nhận Bộ Quà Tặng Esteem Gift có giá trị từ 1.000.000 đến 3.000.000 đồng, áp dụng cho các hoạt động mua sắm, ăn uống, giải trí, và nhiều tiện ích khác tại hơn 600 cửa hàng trên toàn quốc.

Theo Otofun

Ý kiến của bạn

Bình luận