‘Tử thần” rình rập người đi đường tại dự án Roman Plaza Hải Phát

Tác giả: Lê Minh

saosaosaosaosao
Ý kiến 03/07/2019 06:14

Tại địa bàn phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội xảy ra tình trạng chủ đầu tư (Dự án Roman Plaza do Công ty CP BĐS Hải Phát) ngang nhiên lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để phục vụ xây dựng, bỏ mặc những nguy hiểm đang rình rập người dân khu vực cũng như người đi đường.


5FEA4507-9031-4DCE-B31F-6A1A749B4A2E.
Dự án Roman Plaza Hải Phát ”trưng dụng” toàn bộ phần vỉa hè làm nơi thi công mà không có các biện pháp đảm bảo an toàn cho người đi đường

Vô tư lấn chiếm

Nhiều người lưu thông qua công trình công trình dự án Dự án Roman Plaza (đường Tố Hữu, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) rùng mình bởi vật liệu trên công trình không rào chắn và có thể uy hiếp tính mạng người đi đường bất cứ lúc nào.

Theo ghi nhận của Tạp chí GTVT, dự án này đã chiếm dụng toàn bộ vỉa hè khiến người dân không còn lối đi bộ, phải tràn xuống lòng đường đi chung với xe ben, xe bồn chở vật liệu rất nguy hiểm.

Điều đáng nói, mặc dù thi công ngay trên đầu các phương tiện tham gia giao thông qua lại tuyến đường nhưng công trình không có có rào che chắn, biển cảnh báo để đảm bảo an toàn giao thông cho người lưu thông phía dưới.

Quan sát của phóng viên Tạp chí GTVT, trên công trình có nhiều công nhân thi công, cùng với đó là các vật liệu như sắt thép, dụng cụ thi công... được các công nhân vận chuyển trên công trình.

5684D585-7823-4521-8307-FE89777E71D6.
Vật liệu xây dựng, máy móc thi công ngổn ngang trên vỉa hè, thậm chí tràn cả xuống lòng đường, gây mất trật tự ATGT.

Tình trạng trục cẩu vật liệu thường xuyên đua ra khỏi rào chắn, khiến người tham gia giao thông và người dân tại khu vực xung quanh dự án luôn lo sợ. Nghiêm trọng hơn, những vật liệu thi công này có thể rơi xuống lòng đường bất cứ lúc nào bởi công trình đang thi công phần trên trên vỉa hè, lòng đường mà không có rào che chắn.

Chị Tâm, một người dân trong lúc chờ đèn đỏ để lưu thông qua công trình, phàn nàn biết là chạy qua đây nguy hiểm nếu vật liệu từ công trình rơi xuống, nhưng vì tuyến đường này thuận tiện nên phải lưu thông qua đây mỗi ngày.

6F8BE3E0-E9FC-4710-A559-28BFB9D15625.
Công trình thi công phần trên không, phía dưới rất nhiều các phương tiện lưu thông

‘Tử thần” rình rập người đi đường

Ông Thân Văn Thanh, nguyên Chánh văn phòng Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, tất cả các công trình thi công trong hành lang an toàn giao thông đều phải có những phương án đảm bảo an toàn giao thông.

Căn cứ vào từng công trình mà đơn vị giám sát, thi công sẽ có những biện pháp đảm bảo an toàn giao thông. Các công trình thi công phải đảm bảo an toàn giao thông thì mới được phép thi công.

5400ACFD-BCE9-4936-A269-AB268E79A2F6.
Sắt thép ngổn ngang trên công trình

Được biết, việc dự án thi công ngay trên mặt tiền đường Tố Hữu, hàng ngày lượng người lưu thông qua lại rất đông nên hết sức nguy hiểm cho người đi đường. Chính vì thế nhiều người dân đã phản ánh tới cơ quan chức năng mà cụ thể là UBND phường sở tại, nhưng không hiểu sao cơ quan chức năng chưa có động thái nào xử lý để đảm bảo an toàn, tính mạng cho người đi đường.

Dư luận đặt câu hỏi, phải chăng đang có sự bao che của chính quyền sở tại (nơi có các công trình của Công ty CP BĐS Hải Phát) ngang nhiên thi công bất chấp đến an toàn sức khoẻ, tính mạng người đi đường?

Tạp chí GTVT tiếp tục thông tin./. 

Ý kiến của bạn

Bình luận