Từ nay người dân Sài Gòn có thể tránh ùn tắc bằng smartphone

Giao thông 24h 20/01/2017 05:36

Mỗi khi kẹt xe, người dân Sài Gòn có thể vào trang web giaothong.hochiminhcity.gov.vn sẽ biết đường nào đang bị ùn tắc để chọn lộ trình hợp lý hơn.

 

Từ nay người dân Sài Gòn có thể tránh
Giao diện cổng thông tin giao thông phiên bản web.

Thông tin từ Sở Giao thông Vận tải TP HCM, từ 13h chiều ngày 19/1, Cổng thông tin giao thông của thành phố chính thức hoạt động trên website: giaothong.hochiminhcity.gov.vn và trên thiết bị di động hệ điều hành Android.

2 Từ nay người dân Sài Gòn có thể trán
Giao diện cổng thông tin giao thông phiên bản mobile

Ứng dụng này sẽ giúp cho người dân tránh được tình trạng ùn tắc bằng cách cung cấp tình trạng giao thông theo thời gian thực, các thông tin tiện ích, công cụ tìm đường và chức năng tiếp nhận...

3 Từ nay người dân Sài Gòn có thể trán
Tam giác vàng có chấm than là biểu tượng cho những đoạn đường đang bị ách tắc.

Ứng dụng cũng hỗ trợ người dân về lộ trình lưu thông, cung cấp thông tin về vận tốc cho phép, vị trí các bãi giữ xe, các khu vực cho phép đỗ xe có thu phí, vị trí nhà vệ sinh công cộng, các khu vực tổ chức Chợ hoa Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017, các thông tin về thời tiết.

4 Từ nay người dân Sài Gòn có thể trán
Thời điểm 15h04, khi ấn vào phần cảnh báo kẹt xe, ứng dụng sẽ đưa ra thông tin về các tuyến đường bị kẹt để người dân biết được

Ông Ngô Hải Đường (trưởng phòng khai thác hạ tầng giao thông đô thị) cho biết dự kiến trước mắt ứng dụng sẽ đủ cho khoảng 5.000 người truy cập. Ông Đường cho biết thêm ứng dụng này mới được hỗ trợ ứng dựng cho hệ điều hành Android.

Ý kiến của bạn

Bình luận