Từ cung văn hầu đồng có tiếng thành kẻ cướp tiệm vàng táo tợn

Đường dây nóng 05/07/2016 08:49

Kiếm nhiều tiền từ nghề hát hầu đồng và thổi sáo khi chạy show với nhiều nghệ sĩ song An sống sang chảnh, ngoài vợ còn có tới 2 cô bồ.

Khác với vẻ liều lĩnh khi gây ra hai lần cướp cùng một tiệm vàng, nghi can Bùi Văn An (34 tuổi, quê Bắc Giang) có vẻ mặt hiền lành. Nước da tai tái như người bị cớm nắng, kiểu ngồi khúm núm và đôi mắt ầng ậc nước, An khiến người đối diện có ít nhiều thương cảm. Song câu chuyện anh ta kể, lại thể hiện bản chất của một người ham chơi, thích sống "sang chảnh".

Sinh ra tại gia đình cơ bản (bố là bộ đội xuất ngũ, mẹ làm nông dân) An không chịu học hành mà sớm bỏ học để lang thang lêu lổng (từ năm lớp 6). Lúc đầu, An đi làm thợ sơn cùng chúng bạn. Nhưng chỉ được một thời gian, An chán mò vào tận TP HCM lập nghiệp, làm tại một cơ sở sản xuất mây tre đan.

Nhưng cũng chỉ được một vài năm An lại bỏ, rồi quay ra Bắc. Năm 2002, An lấy vợ bằng tuổi. Nhà có 6 sào ruộng, An không cam chịu làm nông mà quyết đổi đời. Trong một lần đi hát đám hiếu, An phát hiện ra mình có "năng khiếu" nên mò lên tận Cao Thượng (Bắc Giang) để thụ giáo một thầy về hát văn. Rồi An xin học thêm ngón đàn thập lục. Sau thấy thổi sáo “có triển vọng” hơn, An tiếp tục tìm thầy học cho bằng được. Ít lâu sau, An bắt đầu sự nghiệp cầm ca.

Địa bàn hoạt động của An trải rộng khắp các tỉnh phía Bắc. Mỗi show An kiếm được ít thì một triệu đồng, nhiều có khi lên đến 5-7 triệu. An khoe từng đi show cùng nhiều diễn viên hài có tiếng...

an-2588-1467619193
Bùi Văn An tại cơ quan chức năng.

Có tiền, An sống sung túc, gửi về quê (huyện Việt Yên, Bắc Giang) cho vợ xây nhà cao cửa rộng. Mỗi tháng chu cấp đều đặn cho gia đình. Ở quê, An được biết đến là một thanh niên tốt, hào sảng, nhiều lần “công đức” kha khá tiền cho các công trình phúc lợi của xã, huyện.

An còn "bắt bồ" với một phụ nữ không nghề nghiệp tại Sông Công (Thái Nguyên) và có một bé gái với cô này. An bật mí rằng "vợ cả" mặc dù biết An có lập "phòng nhì" song cũng chẳng dám làm căng…

"Tháng nào em kiếm được ba triệu thì em chỉ nói với vợ cả là được một triệu, còn để chi tiêu và nuôi vợ bé. Tháng nào được một triệu thì khai ít hơn...", An nói và kể còn có quan hệ với một nữ phiên dịch tiếng Trung ở Bắc Ninh.

Nhiều năm gần đây sự nghiệp hát xướng của An có phần đi xuống. Các show ít hơn hẳn, An ngày càng khát tiền. Trước đó, An đã mở cửa hàng bán cám công nghiệp tại quê song vì không biết kinh doanh nên nợ nần chồng chất. Cả tiệm cầm đồ An mở cho vợ ở quê cũng chẳng lời lãi được mấy.

An tính tinh vi, thích khoe mẽ nên quyết “lên đời” xế hộp. "Em mua con xe Huyndai Eon mới tinh hết 425 triệu đồng để đi hát cho hoành tráng", An kể. Khi lái xe về nhà, bố mẹ An mừng lắm song có ngờ đâu đó đều là tiền đi vay mượn mà có. An còn tham gia cả lô đề cờ bạc nên nợ nần chồng chất (gần 300 triệu đồng). Muốn có tiền, An lên kế hoạch cướp tiệm vàng.

Ngày 9/6/2013, An mò đến một tiệm vàng tại thị trấn Trại Cau (Đồng Hỷ, Thái Nguyên). Khoảng 11h, đội mũ bảo hiểm trùm kín mặt, đeo găng tay, một tay cầm súng, một tay cầm búa, An xông vào cửa hàng đe dọa nữ chủ tiệm.

Khi nạn nhân hốt hoảng chạy ra phía trước cửa nhà hô hào mọi người đến giúp đỡ, tên cướp dùng búa đập vỡ kính tủ, nhanh tay vơ lấy 131 chỉ vàng các loại cho vào túi xách khoác trên vai. Khi hắn chạy ra khỏi nhà, nhiều người dùng gạch đá tấn công tên cướp, phá hủy xe máy để tên cướp không có phương tiện bỏ trốn.

Bị bao vây, An bắn 4 phát vào những người truy đổi, khiến một nạn nhân bị thương ở cánh tay. Trước sự tấn công quyết liệt của quần chúng nhân dân và sự hỗ trợ kịp thời của Công an huyện Đồng Hỷ, tên cướp đã bị tóm gọn cùng 2 khẩu súng dạng súng colt bắn đạn thể thao, một khẩu súng trong đó có 6 viên đạn, một khẩu súng còn 2 viên đạn, xe máy đã tháo biển số, toàn bộ số vàng hắn vừa cướp được và nhiều tang vật khác có liên quan đến vụ án.

Cơ quan chức năng làm rõ, trước đó cũng tại tiệm vàng này, vào ngày 30/5/2013, An vờ chọn một chiếc dây chuyền, nhờ chủ tiệm đeo hộ vào cổ rồi hỏi mua thêm chiếc nhẫn 5 chỉ nữa. Thừa lúc chủ cửa hàng sơ ý, An chạy ra xe rồi chuồn thẳng. Phi vụ này, An bán tang vật được 70 triệu đồng.

Một nghệ sĩ hài cho cho biết: "An tuy không học ở trường lớp nào ra nhưng thổi sáo rất tuyệt vời và cậu ấy cũng có năng khiếu hát chầu văn. Qua tiếp xúc mỗi lần đi diễn, tôi thấy cậu ấy là người hiền lành, tốt tính. Khi biết tin cậu ấy bị bắt, tôi thật sự rất “sốc” và tiếc nuối cho một tài năng”.

Ý kiến của bạn

Bình luận