Từ 23/8, TP.HCM siết 5 giải pháp giãn cách "ai ở đâu ở yên đó"

Tác giả: Thắng Khang

saosaosaosaosao
Xã hội 20/08/2021 12:06

Từ ngày 23/8, TP.HCM sẽ siết chặt việc thực hiện 5 giải pháp phòng chống dịch, thực hiện nghiêm quy định về giãn cách xã hội, ai ở đâu ở yên đó.

 

ha
Từ ngày 23/8, người dân TP.HCM phải đảm bảo việc thực hiện quy định về giãn cách xã hội, ai ở đâu ở yên đó, nhà cách ly với nhà.

Sáng 20/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM tổ chức buổi họp báo thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn. 

Ông Phạm Đức Hải - Phó Trưởng Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM cho biết: “Thời gian qua TP.HCM đã có nhiều nỗ lực trong công tác phòng chống dịch Covid-19 và đã đạt được một số kết quả nhất định. Tuy nhiên, dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, khó lường. Do vậy, để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 86 của Chính phủ, Chỉ thị số 12 của Thành ủy và kế hoạch 2715 của UBND TP.HCM Ban chỉ đạo tiếp tục tăng cường nâng cao các biện pháp với phương châm mỗi tổ dân phố, khu phố, phường, xã thị trấn, cơ quan, nhà máy, xí nghiệp là một pháo đài phòng chống dịch.

TP.HCM đưa ra 5 nhóm giải pháp. Cụ thể người dân Thành phố đảm bảo việc thực hiện quy định vào giãn cách xã hội, ai ở đâu ở yên đó, nhà cách ly với nhà, tổ dân phố cách ly tổ dân phố, khu phố ấp cách ly khu phố ấp, phường xã thị trấn cách ly phường xã thị trấn. Tập trung chăm lo cho bệnh nhân F0, điều trị người có triệu chứng chuyển nặng để hạn chế tỉ lệ tử vong. Tiếp tục tiến hành lấy mẫu xét nghiệm người dân ở những khu vực vùng đỏ trên bản đồ COVID-19 TP. Tăng cường đẩy mạnh việc tiêm vắc xin cho người dân TP, đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu, tiếp tục chăm lo đầy đủ, hỗ trợ nhanh chóng kịp thời đến người dân có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trên địa bàn TP. Đề nghị người dân bình tĩnh, yên tâm thực hiện 5K + vắc xin + thuốc uống; không thu gom hàng hóa thực phẩm, TP thực hiện các phương án đảm bảo cung ứng hàng hóa trong thời gian thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Ông Hải đề nghị người dân bình tĩnh, thực hiện đầy đủ nguyên tắc 5K và tiêm vắc xin, thuốc uống. TP.HCM sẽ đảm bảo cung ứng hàng hóa trong thời gian thực hiện các biện pháp phòng chống dịch nên trên.

Ông Phan Nguyễn Như Khuê - Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM cho biết: “Đây là các biện pháp có sự tập trung, nâng cao hơn trong thời gian thực hiện các biện pháp để đạt hiệu quả cao nhất. Như vậy, Chính phủ đã yêu cầu đến ngày 15/9, TP.HCM phải kiểm soát, ngăn ngừa tình hình để sớm trở lại cuộc sống bình thường. Vì vậy 5 giải pháp tập trung nâng cao, sẽ tiến hành từ ngày 23/8. Tôi khẳng định không có chuyện đóng cửa gì hết, mà đây là các biện pháp nâng cao hơn trong phòng, chống dịch để tiến tới kiểm soát dịch vào ngày 15/9 như Nghị quyết 86”.

Ý kiến của bạn

Bình luận