Trường trung cấp, cao đẳng được tuyển sinh nhiều lần

10/03/2017 05:39

Từ ngày 15/4/2017, các trường trung cấp (TC), cao đẳng (CĐ) được tuyển sinh một hoặc nhiều lần trong năm theo hình thức xét tuyển, thi tuyển, hay kết hợp cả hai.

cao-dang-nghe
Sinh viên Trường CĐ nghề Công nghiệp Hà Nội thực hành nghề Công nghệ Ô tô

Đây là nội dung mới trong Thông tư Quy định quy chế tuyển sinh và xác định chỉ tiêu tuyển sinh trình độ TC, CĐ vừa được Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH Doãn Mậu Diệp ký ban hành.

Đối với những trường TC, CĐ tuyển sinh bằng hình thức thi tuyển, hoặc kết hợp thi với xét tuyển, nội dung đề thi phù hợp với trình độ chung của thí sinh và đạt được yêu cầu phân loại trình độ học lực của thí sinh cũng như thời gian làm bài quy định cho mỗi môn thi.

Nội dung đề thi cũng phải đạt được yêu cầu về kiểm tra những kiến thức cơ bản, khả năng vận dụng và kỹ năng thực hành của thí sinh trong phạm vi chương trình lớp THPT, chủ yếu là lớp 12. Đồng thời phù hợp với quy định về điều chỉnh nội dung học tập bậc THPT. Ngoài ra, là đảm bảo tính khoa học, chính xác, chặt chẽ, rõ ràng, không sai sót.

Các trường TC, CĐ xác định chỉ tiêu tuyển sinh theo 2 tiêu chí. Bao gồm: Tỉ lệ học sinh, sinh viên/giáo viên, giảng viên tối đa của từng ngành, nghề đào tạo và cơ sở vật chất, thiết bị đào tạo phù hợp với ngành, nghề, quy mô và trình độ đào tạo. Hai tiêu chí này được tính theo quy định tại Điểm d, khoản 2, Điều 14 của Nghị định số 143/2016/NĐ-CP ngày 14/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ quy định điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp.

Hiệu trưởng các trường tự xác định chỉ tiêu tuyển sinh hàng năm và được phép linh hoạt giữa hai trình độ TC và CĐ trong cùng ngành, nghề đào tạo của trường, nhưng phải đảm bảo đạt đồng thời các tiêu chí tuyển sinh.

Ý kiến của bạn

Bình luận