Trường tiểu học tự ý cho học sinh nghỉ 2 ngày sau Tết

23/02/2018 10:31

Trong khi HS các trường khác trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế học theo đúng quy định, một trường tiểu học tự ý cho học sinh nghỉ 2 ngày sau Tết.

20180222_151035_1
Cổng trường Tiểu học Dương Nổ khóa kín trong ngày học sinh đến trường sau Tết Nguyên đán. Ảnh: Điền Quang.

Ngày 22/2, một số phụ huynh phản ánh trường Tiểu học Dương Nổ - đạt chuẩn quốc gia mức độ một, có hơn 650 học sinh - ở xã Phú Dương, huyện Phú Vang, Thừa Thiên - Huế, cho học sinh nghỉ 2 ngày sau Tết (21/2 và 22/2).

15h ngày 22/2, cổng trường Tiểu học Dương Nổ đóng kín. Phòng chức năng, phòng học bên trong đều đóng cửa. Một phụ huynh có con học lớp 3 ở đây thông tin trước Tết, nhà trường thông báo học sinh đi học trở lại vào ngày 23/2 (mồng 8 Tết).

"Tôi không hiểu vì lý do gì trường lại cho học sinh nghỉ 2 ngày sau Tết, trong khi nhiều trường khác vẫn học bình thường", phụ huynh này nói.

Trao đổi với Zing.vn, ông Phan Văn Hải, Phó chủ tịch UBND xã Phú Dương, nói không hề biết trường Tiểu học Dương Nổ cho học sinh nghỉ học 2 ngày.

Sau khi trao đổi qua điện thoại với ông Lê Trung Tuynh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Dương Nổ, ông Hải cho hay học sinh đã được dạy bù trước Tết và việc nghỉ học đã được thông báo cho phụ huynh. Đến ngày 23/2, các em đi học bình thường.

"Trước khi nghỉ Tết, lãnh đạo xã đã chỉ đạo trường tổ chức học theo lịch. Việc cho nghỉ như vậy là trái quy định của Phòng GD&ĐT huyện Phú Vang", ông Hải nói.

Bà Trần Thị Minh Tâm, Phó hiệu trưởng trường Tiểu học Dương Nổ, thừa nhận việc cho học sinh nghỉ 2 ngày trên là trái với quy định.

Bà Tâm giải thích ngày 21/2, trường tổ chức gặp mặt thầy cô vì vẫn còn không khí Tết. Sáng 22/2, trường họp chuyên môn.

Ý kiến của bạn

Bình luận