Trường ĐH Hàng hải VN đón nhận danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân

Tác giả: Hoàng Thạch

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 03/04/2016 08:17

Ngày 2/4, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Trường và đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, đến dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Đinh La Thăng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng bộ GTVT, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh

Anh 1
Đồng chí Đinh La Thăng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng bộ GTVT, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh trao danh hiệu Anh hùng LLVTND cho Trường ĐH Hàng Hải Việt Nam.

Trường Đại học Hàng hải Việt Nam được thành lập ngày 01/4/1956 trên cơ sở tiền thân là Trường Sơ cấp Lái tàu. Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, đến nay, Trường đã là trung tâm nghiên cứu, đào tạo hàng đầu cả nước về lĩnh vực hàng hải, góp phần quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế biển của Việt Nam.

Với nhiều tên gọi khác nhau qua các thời kỳ, 60 năm qua, Nhà trường đã đào tạo trên 50.000 cán bộ có trình độ sơ cấp, trung cấp, cao đẳng và đại học, hàng nghìn thạc sĩ và tiến sĩ, 30.000 sĩ quan hàng hải và thuyền viên cho Ngành; đào tạo lưu học sinh Lào, Campuchia.

Theo PGS. TS. Lương Công Nhớ - Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng hải Việt Nam cho biết, Nhà trường đang đào tạo 8 chuyên ngành tiến sĩ, 11 chuyên ngành trình độ thạc sĩ, 40 chuyên ngành đại học, 10 chương trình dạy nghề… với trên 20.000 học viên và sinh viên, trong đó có nhiều học viên và sinh viên đến từ các nước: Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Mozambique, Nigeria, Nam Phi… Với 980 cán bộ giảng dạy và nhân viên, trong đó có 40 giáo sư, phó giáo sư; 103 tiến sĩ khoa học, tiến sĩ, 542 thạc sĩ cùng 160 thuyền trưởng, máy trưởng hạng I, hàng trăm sĩ quan quản lý, vận hành và thuyền viên lành nghề, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam ngày nay đã trở thành tổ hợp đào tạo, nghiên cứu khoa học, ứng dụng, chuyển giao công nghệ, sản xuất, kinh doanh với hàng trăm phòng thí nghiệm hiện đại cùng các thiết bị mô phỏng huấn luyện, phòng thực hành, tàu huấn luyện, tàu vận tải và trung tâm nghiên cứu.

Nhà trường luôn lấy mục tiêu chất lượng làm đầu, chương trình đào tạo của các ngành học luôn được cập nhật đổi mới cho phù hợp với yêu cầu xã hội và xu thế đổi mới của thế giới, đổi mới phương pháp giảng dạy, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, thân thiện. Trường Đại học Hàng hải Việt Nam là trường đầu tiên trong cả nước được nhận chứng chỉ quản lý chất lượng đào tạo phù hợp với tiêu chuẩn chất lượng quốc tế ISO 9001:2000. Nhà trường có quan hệ truyền thống với nhiều trường hàng hải của các nước tiên tiến trên thế giới như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Nga, Hà Lan...

Năm 2000, đào tạo huấn luyện hàng hải Việt Nam mà đại diện là Trường Đại học Hàng hải Việt Nam được Tổ chức Hàng hải quốc tế (IMO) công nhận bằng cấp của Trường sánh ngang cùng các nước tiên tiến khác trên thế giới. Từ tháng 11/2002, Trường được công nhận là thành viên chính thức của Hiệp hội các trường Đại học Hàng hải khu vực châu Á - Thái Bình Dương (AMETIAP), nay là Hiệp hội Đào tạo và Huấn luyện Hàng hải toàn cầu (GlobalMET). Đặc biệt, tháng 8/2004, Trường đã được công nhận trở thành thành viên chính thức của Hiệp hội các Trường Đại học Hàng hải Quốc tế (IAMU)...

20160402_102757

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Ủy viên Bộ Chính trị Đinh La Thăng nhấn mạnh, ngày nay áp lực đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao phục vụ cho ngành Hàng hải Việt Nam là rất lớn và Trường Đại học Hàng hải Việt Nam cần phải chủ động gánh lấy trọng trách đào tạo đội ngũ kỹ sư, cán bộ chất lượng cao cho nền kinh tế biển Việt Nam. Ủy viên Bộ Chính trị Đinh La Thăng đã thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước gắn danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân lên lá cờ danh dự của Nhà trường và trao tặng bằng khen cho những tập thể, cá nhân xuất sắc của trường.

Nhà trường được Đảng và Nhà nước đã tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Hồ Chí Minh (2011), Anh hùng Lao động (2006), Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân (2015), Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân (2016)... Thành quả đó góp phần tô thắm thêm trang sử vẻ vang của Nhà trường và là động lực to lớn, tiếp sức cho toàn thể cán bộ, giảng viên, công nhân viên và sinh viên có thêm tinh thần và nghị lực, ý chí và khát vọng quyết tâm xây dựng, phát triển ngôi trường mến yêu.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận