Trường Cao đẳng nghề hàng hải Tp.HCM kỉ niệm 40 năm thành lập

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 18/11/2016 05:27

40 năm phát triển Cao đẳng nghề hàng hải TPHCM vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng IIII

IMG_0875
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công gửi lời chúc mừng đến nhà trường

Sáng ngày 17/11, Trường Cao đẳng nghề hàng hải Tp.HCM đã tổ chức lễ kỉ niệm 40 năm thành lập trường, vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Đây cũng là buổi lễ tri ân các thầy cô giáo nhân kỉ niệm 34 năm Ngày nhà giáo Việt Nam. Tham dự có Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công, đại diện Cục Hàng hải, các trường đại học, cao đẳng cùng các doanh nghiệp và giáo viên, sinh viên của trường.

IMG_0847
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thứ Trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho nhà trường

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trương Thanh Dũng, Hiệu trưởng nhà trường cho biết,trải qua 40 năm xây dựng phát triển và trưởng thành, nhà trường đã đào tạo và cung cấp một số lượng lượng lớn nguồn nhân lực cho ngành hàng hải. Tạo một cơ sở có đầy đủ kiến thức, kinh nghiệm thực hành cho các sinh viên khu vực phía Nam.

Từ một trường công nhân kỹ thuật với lượng học sinh bình quân chưa đến 100 học sinh và số cán bộ giáo viên chưa đến 30 người. Nhưng đến nay, lượng học sinh theo học mỗi năm đã vượt ngưỡng 2.000, và số  lượng cán bộ, giáo viên, công nhân viên là 155 người. Với quy mô đào tạo trước đây chỉ có 4 ngành nghề và này đã tăng lên 15 ngành nghề vớ 3 bậc học.

IMG_0878
Ông Trương Thanh Dũng, Hiệu trưởng nhà trường tặng bằng khen cho các giáo viên dạy giỏi và đạt thành tích tốt trong sự nghiệp "trồng người"

Tính đến nay, nhà trường đã đào tạo được 40.120 sinh viên, huấn luyện 15.230 sỹ quan, thuyền máy trưởng, sỹ quan hàng hải và cấp 101.200 lượt chứng chỉ huấn luyện đặc biệt các loại. Trong năm 2016, quy mô đào tạo hệ cao đẳng và trung cấp nghề của trường là 2128 sinh viên và huấn luyện 6.88 chứng chỉ nghiệp vụ hàng hải.

Thay mặt lãnh đạo Bộ  GTVT Thứ Trưởng Nguyễn Văn Công đã gửi lời chúc đến toàn thể cán bộ, giảng viên và sinh viên của trường nhân Ngày nhà giáo Việt Nam. Đồng thời, Thứ trưởng cũng chúc mừng sự thành công của nhà trường sau 40 năm hình thành và phát triển. Ghi nhận thành tích ấy, ngày hôm nay nhà trường xứng đáng nhận Huân chương Lao động Hạng Ba. Thứ trưởng cũng hy vọng rằng, toàn thể đội ngũ cán bộ, giảng viên và sinh viên của nhà trường sẽ phấn đấu hơn nữa, tiếp tục phát huy truyền thống của nhà trường. Đặc biệt là các sinh viên của nhà trường sẽ cố gắng học tập tốt lao động tốt sớm trở thành những công dân tiêu biểu, có năng lực và có ích cho xã hội.

Ý kiến của bạn

Bình luận